จากงานวิจัยล่าสุดของ Parks Associates for HSN พบว่าผู้หญิงมีแนวโน้มที่จะซื้อแก๊ดเจ้ดยอดนิยมมากกว่าผู้ชาย

แก๊ดเจ้ดนี้รวมทุกอย่างตั้งแต่ LCD TV, แท๊ปเล็ต, แล็ปท๊อปไปจนถึงสมาร์ทโฟน นั่นแสดงให้เห็นผู้หญิงมีแนวโน้มที่จะทำกิจกรรมบนโลกดิจิตอลมากขึ้นกว่าผู้ชาย และเมื่อผู้หญิงเลือกซื้อสินค้าดิจิตอลชนิดใด พวกเธอจะใช้งานมันอย่างคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์ที่จ่ายไป ไม่ว่าจะเป็นการดูคลิปวิดีโอบน podcasts, ดาวน์โหลดหนังทั้งเรื่องผ่านระบบออนไลน์, ดูและแบ่งปันรูปภาพที่พวกเธอถ่าย และการฟังเพลง MP3s ด้วยเครื่องเล่นเพลงดิจิตอล นอกจากนี้ผลวิจัยยังบอกอีกว่าในปี 2010 ผู้หญิงยังซื้อสินค้าอิเลคทรอนิคส์มากกว่าผู้ชายอีกด้วย

แล้วผู้หญิงกับผู้ชายมองเทคโนโลยีต่างกันยังไงล่ะ? มันก็ยากนะที่จะบอกออกมาเป็นคำพูด แต่สิ่งนึงที่เห็นได้ชัดก็คือผู้หญิงจะใช้แก๊ดเจ้ดที่ใช้งานง่ายๆอย่างคุ้มค่า แต่ถ้าแก๊ดเจ้ดชิ้นนั้นใช้งานยากหรือต้องเสียเวลาเรียนรู้เยอะ พวกเธอก็ขอไม่ยุ่งกับมันดีกว่า ผลการวิจัยของ Parks Associates for HSN ยืนยันเรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี เพราะความง่ายของการใช้งานเป็นปัจจัยสำคัญที่ทั้งผู้หญิงและผู้ชายคำนึงถึงเป็นอันดับต้นๆเวลาที่จะซื้อแก๊ดเจ้ดชิ้นใดชิ้นหนึ่ง ซึ่งค่านี้ผู้หญิงจะสูงกว่าผู้ชาย

HSN ยังมาพร้อมกับผลวิจัยที่น่าสนใจอื่นๆอีก เช่น ผู้หญิงใช้เวลาเล่นเกมคอนโซลอย่าง Xbox 360 และ PS3 มากกว่าผู้ชาย ซึ่งเกมที่พวกเธอเล่นจะเป็นเกมแนวโซเชียลที่เล่นพร้อมกันหลายๆคน และผู้หญิงก็ยังเล่นเกมบนเฟซบุ้คและใช้ social networks มากกว่าผู้ชายอีกด้วย

ในงาน CES ที่ผ่านมา HSN ได้นำผลการวิจัยนี้ไปแสดงในงานด้วย รวมถึงเปิดเผยข้อมูลว่าแก๊ดเจ้ดยอดฮิตอะไรที่ผู้หญิงนิยมซื้อกันบ้าง แต่หนึ่งในนั้นก็มีของที่ไม่คาดคิดว่าผู้หญิงจะซื้ออย่าง VuPoint Magic Wand Scanner เวอร์ชั่นลายเสือดาว จากข้อมูลนี้จะทำให้ร้านค้าออนไลน์อย่าง HSN มุ่งเจาะตลาดลูกค้ากลุ่มผู้หญิงมากขึ้น รวมถึงคิดวิธีที่จะสื่อสารปฎิสัมพันธ์กับพวกเธอผ่านเทคโนโลยีด้วย

VIA chipchick