ใครที่ใช้เครื่องเจลเบรค ตอนนี้มีแอพเด็ดๆจากการแฮคสิริน่าใช้มาเพิ่มอีก 2 แอพแล้วค่ะ

เจ้าสิริที่แอปเปิ้ลใส่มาให้ในไอโฟน 4S ยังเป็นแค่เวอร์ชั่นทดลองใช้อยู่ มันจึงสามารถทำงานร่วมกับแอพอื่นๆได้ไม่กี่ตัว แต่ในอนาคตซีเชื่อว่ามันยังมีศักยภาพอีกเหลือเฟือที่จะทำอะไรได้มากกว่านี้ รวมถึง application integration แต่ถ้าใครอดใจรอไม่ไหว เหล่าแฮคเกอร์ก็มีทางออกมาให้คุณได้เล่นกันก่อน แอพแรกมีชื่อว่า Tweet with Siri แอพนี้เค้าแฮคให้ใช้สิริทวีตข้อความบนทวิตเตอร์โดยที่คุณไม่ต้องพิมพ์เลย แน่นอนว่าเครื่องที่จะใช้แอพนี้ได้ต้องผ่านการเจลเบรคมาเรียบร้อยแล้ว

ด้านล่างเป็นวิดีโอสาธิตการใช้งานค่ะ ซึ่งเค้าก็อธิบายได้ดีพอสมควรเลยทีเดียว เพียงแค่พูดข้อความที่คุณอยากทวีตแค่นั้นเอง แอพนี้พัฒนาขึ้นโดย Tyler Nettleton ที่มีนามแฝงบนเว็บว่า InfectionFX แอพนี้จะเริ่มปล่อยให้ดาวน์โหลดใน Cydia ภายในสัปดาห์นี้ค่ะ

[youtube http://www.youtube.com/watch?v=tKS-C3AaDWM&w=560&h=315]

ส่วนแอพที่สองมีชื่อว่า Lingual ใช้ได้แต่เครื่องเจลเบรคเหมือนเดิม แอพนี้พัฒนาขึ้นโดย CodeThemed team พอลงแล้วเจ้าสิริก็จะกลายเป็นล่ามส่วนตัวของคุณในทันที มันสามารถแปลภาษาอังกฤษเป็นภาษาอื่นๆทั่วโลกได้มากกว่า 30 ภาษา ซึ่งในอนาคตเค้าก็จะพัฒนาให้แปลภาษาอื่นๆกลับมาเป็นภาษาอังกฤษได้ด้วย

วิธีการทำงานของแอพนี้คือใช้ API แปลภาษาจาก Bing มาใช้ค่ะ แต่ข้อจำกัดก็คือมันยังแปลบางประโยคผิดอยู่ และไม่ได้แปลเก่งเท่าของ Google เพราะเค้าใช้เวลาพัฒนาแอพนี้ขึ้นมาในช่วงเวลาที่จำกัด ถ้าคุณจะใช้แปลประโยคพื้นฐานเวลาไปเที่ยวต่างประเทศก็พอหยวนๆนะ ถ้าใครอยากลองก็เข้าไปหาได้ใน Cydia นะ

[youtube http://www.youtube.com/watch?v=8PVyMe4VVhc&w=560&h=315]

ส่วนแอพที่สามก็คล้ายกับแอพที่ซีเคยเอามาให้ดูเมื่อหลายวันก่อน แอพนี้มีชื่อว่า AssistantExtensions โดยมันจะช่วยเพิ่มฟังก์ชั่นการทำงานบางอย่างให้สิริ เช่น สั่งทวีตข้อความ, ค้นหา YouTube เปิดแอพ รวมถึงฟีเจอร์เด็ด “Chat box” ระบบ advanced chat AI ที่ช่วยเพิ่มความสามารถในการสนทนาและการหาข้อมูลของสิริ แอพนี้ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการพัฒนา แน่นอนว่าในอนาคตคุณจะได้เห็นลูกเล่นและความสามารถใหม่ๆอย่างแน่นอน ถ้าใครอยากลองเล่นก็เข้าไปหาได้จาก Cydia อีกเช่นเคย

[youtube http://www.youtube.com/watch?v=0t_MXTcJlVM&w=560&h=315]

VIA slashgear , theverge