PSY กับท่าควบม้าและ MV เพลง “Gangnam Style” ยังคงแรงต่อเนื่องจนฉุดไม่อยู่ ล่าสุดทำสถิติติด Guinness World Records ไปแล้ว

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาทาง Guinness World Records ได้เปิดเผยว่าคลิปนี้ได้ทำสถิติ คลิปที่มีคนกดไลค์บนยูทูปมากที่สุด (Most Likes on YouTube) ด้วยจำนวนคนกดไลค์สูงถึง 2,141,758 ไลค์ แซงหน้าเจ้าของสถิติเดิม 1,574,963 ไลค์ของ “Party Rock Anthem.” ศิลปิน LMFAO

“Gangnam Style” เริ่มไต่อันดับขึ้นมาเรื่อยๆ หลังจากลงยูทูปครั้งแรกเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม ซึ่งคลิปนี้ก็ได้กลายเป็นไวรอลคลิปที่มีคนพูดถึงกันในย่านเอเชียแปซีฟิค จนลามข้ามไปถึงอเมริกาในช่วงปลายๆเดือนกรกฎาคม นับถึงเวลานี้มีคนกดเข้าไปดูคลิปนี้แล้ว 235 ล้านครั้ง แถมยังไม่มีทีท่าว่าคนจะกดดูน้อยลงเลย

ในแถลงการณ์ของ Guinness World Records ที่ประกาศออกมาเมื่อวันศุกร์ Dan Barrett ผู้บริหารฝ่าย community กล่าวว่า “มันเป็นเรื่องที่น่ายินดีกับรางวัลที่มอบให้กับคลิปวิดีโอยอดนิยมที่มีคนดูอย่างล้นหลาม”

ช่วงหลายปีที่ผ่านมา มีเพียงไม่กี่คลิปเท่านั้นที่มีคนดูเกิน 100 ล้านครั้ง และตอนนี้ ‘Gangnam Style’ ก็สามารถทำได้มากกว่านั้นแถมยังใช้เวลาแค่ 3 เดือนเท่านั้น

[youtube]http://youtu.be/IxYVWkGXSuk[/youtube]

VIA Dailydot