นี่คือนาฬิกา Casio G-Shock ที่หน้าตาอาจจะไม่ดึงดูดผู้ใช้แอปเปิ้ลมากนัก แต่ฟังก์ชั่นของมันมีประโยชน์มากๆสำหรับผู้ใช้ไอโฟน

นาฬิกา CASIO G-SHOCK รุ่นนี้จะเริ่มวางจำหน่ายในสัปดาห์นี้ มันมาพร้อมกับ Bluetooth 4.0 สามารถเชื่อมต่อกับไอโฟน 5 และ 4S ในการ sync ข้อมูลแจ้งเตือนต่างๆ อย่างเช่น สายโทรเข้า ที่มีการสั่นหรือเสียงเตือนและแสดงข้อความบนหน้าปัดทุกครั้งที่มีคนโทรเข้ามา (แต่ยังไม่สามารถแสดงรายชื่อคนโทรเข้าได้) ช่วยให้คุณรู้เวลาที่มีือถือไม่ได้อยู่ในกระเป๋ากางเกง เมื่อมีอีเมลเข้ามา หน้าปัดก็จะแสดงรายชื่ออีเมลพร้อมกับไอคดอนเมลบนหน้าจดก็จะกะพริบเตือน แต่ในการตั้งค่าเตือนอีเมล ผู้ใช้จะต้องดาวน์โหลดแอพ G-SHOCK+ มาลงและใส่ข้อมูลอีเมลซะก่อน ที่น่าเสียดายก็คือนาฬิกาเรือนนี้ยังไม่สามารถตั้งค่าเตือมเมื่อมี SMS เข้ามา

นาฬิกาเรือนนี้ถือว่ามีประโยชน์มากสำหรับคนที่ชอบลืมไอโฟน เพราะถ้าไอโฟนและ G-SHOCK อยู่ห่างกันเกินที่ระบบตั้งค่าไว้ มันก็จะเริ่มสั่นเพื่อเตือนให้คุณรู้ทันที นอกจากนี้ยังเตรียมเพิ่มวิธีในการตามหาไอโฟนที่ใช้กับนาฬิกาเรือนนี้แล้วคุณเกิดหาไอโฟนไม่เจอ เพียงแค่กดปุ่มบนนาฬิกาไอโฟนของคุณก็จะส่งเสียงร้องเพื่อแจ้งตำแหน่งให้รู้ ฟีเจอร์เด่นอื่นๆก็มี ระบบปรับเวลาอัตโนมัติโดย G-SHOCK จะตั้งให้ตรงกับเวลาในไอโฟน, มี tilt-sensor แบบเดียวกับ accelerometer บนสมาร์ทโฟน,  มีระบบประหยัดพลังงานหลังจากที่ถอดนาฬิกาออกจากข้อมือ ส่วนเรื่องแบตเตอรี่ขอบอกว่าคุ้มมาก หากใช้ต่อบลูทูธวันละ 12 ชั่วโมงก็จะใช้ได้นาน 2 ปี

คุณสมบัติทั่วไปก็มี กันน้ำลึก 200 เมตร,ระบบกันสั่นสะเทิอน, LED backlight, นาฬิกาจับเวลา 1/100 วินาที, เสียงแจ้งเตือน 5 เสียง, ปฏิทิน เป็นต้นค่ะ ตัวเรือนมี 4 สีให้เลือกคือ สีขาว สีดำ สีน้ำเงินและสีน้ำตาล สนนราคาขายอยู่ที่ 180$ ค่ะ หรือประมาณ 5580 บาท อ้อต้องไอโฟนที่ใช้ต้องเป็น 4S ที่มี iOS 5.1.1 ขึ้นไปนะถึงจะรองรับ

[youtube]http://youtu.be/FKIBaHaAWT8[/youtube]