เดือนที่แล้ว เพิ่งจะมีข่าวแอร์สาวในประเทศจีนถูกไฟฟ้ารั่วจาก iPhone 4 ดูดจนเสียชีวิต โดยสาเหตุคาดว่า (ยังไม่ยืนยันชัดเจน) จะมาจากอะแดปเตอร์ที่ไม่ได้มาตรฐาน ซึ่งล่าสุด Apple เพิ่งจะออกมาทำแคมเปญจ์ให้ลูกค้าจีนเอาอะแดปเตอร์ปลอมมาใช้เป็นส่วนลดซื้อของจริงจากทาง Apple ไป

แต่เดี๋ยวก่อนค่ะ ดูเหมือนข่าวร้ายของ iPhone จะมีภาคต่อซะแล้ว เพราะเมื่อวานนี้ ซีเพิ่งได้อ่านรายงานข่าวว่า มีหญิงชาวจีนถูก iPhone 5 ระเบิดใส่หน้าจนทำให้ตาของเธอได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากมีเศษกระจกของจอ iPhone 5 กระเด็นใส่เข้าตาเธอ หญิงชาวจีนผู้เคราะห์ร้ายรายนี้เปิดเผยกับแหล่งข่าวว่า ตัวเธอเองได้ใช้ iPhone เพื่อพูดคุยเป็นเวลานานประมาณ 40 นาที และรู้สึกว่า มือถือเริ่มร้อนขึ้น ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติเวลาใช้ iPhone สนทนาต่อเนื่องเป็นเวลานาน แต่ขณะที่เธอพยายามจะวางสายด้วยการแตะหน้าจอ iPhone ก็ระเบิดขึ้นมาพร้อมกับเศษกระจกบนหน้าจอพุ่งเข้าใส่ตาเธอ

Li หญิงชาวจีนผู้เคราะห์ร้ายยังกล่าวอีกว่า หลังจาก iPhone 5 ระเบิด เธอก็ไม่สามารถลืมตาขึ้นได้ โชคดีที่เพื่อนของเธอที่อยู่แถวนั้นได้นำตัวเธอส่งโรงพยาบาลได้ทันท่วงที ซึ่งเมื่อถึงมือหมอก็พบว่า ลูกตา (eyeball) ของ Li แดงก่ำ และอักเสบด้วยรอยขีดข่วน ซึ่งน่าจะมาจากการที่เศษแก้วจากหน้าจอพุ่งเข้าไป อย่างไรก็ดี มันไม่ได้รุนแรงมากจนถึงกระทั่งจะทำให้เธอตาบอด หลังจากข่าวนี้แพร่สะพัดออกไป ตัวแทนของ Apple ระบุว่า ทางบริษัทกำลังตรวจสอบข้อเท็จจริงสำหรับเรื่องดังกล่าว

[youtube]http://youtu.be/WZN1y_rA1fc[/youtube]

via ubergizmo