เกมเดี๋ยวนี้ก็ต้องทำให้สมจริงยิ่งขึ้นเพื่อดึงดูดคนเล่น ล่าสุดเกมแก็งสเตอร์ชื่อดังเตรียมนำอันธพาลตัวจริงมาพากย์เสียงในเกม

Rockstar Games ผู้ผลิตเกมชื่อดังอย่าง Grand Theft Auto ที่กำลังจะออกเกมภาคใหม่เป็นภาคที่ 5 แล้ว เค้าก็รับประกันว่าภาคนี้มีอะไรที่แปลกใหม่แน่นอน หนึ่งในความพยายามที่จะทำให้เกมนี้เป็นเกมที่เข้าใจถึงโลกอาชญากรรมมากที่สุดก็คือ แทนที่จะใช้นักพากย์มืออาชีพมาลงเสียงตัวละครในเกมเหมือนภาคที่ผ่านๆมา มาคราวนี้เค้าเลือกใช้คนที่เป็นสมาชิกแก๊งอันธพาลตัวจริง เสียงจริงเลย

“Lazlow” Jones นักเขียน, พิธีกรรายการทอร์คโชว์ และคนพากย์เสียงดีเจในเกมได้เปิดเผยเรื่องนี้กับสถานีวิทยุ WGN radio station ที่ชิคาโก้ บอกว่า “เราได้ตัวสมาชิกแก๊งสเตอร์เหล่านี้ มาเพื่อศึกษาลักษณะของเหล่าอันธพาล แต่เราไม่อยากให้นักแสดงและนักพากย์ที่ทำตัวดีต้องเสแสร้งเป็นเหล่านังเลงหัวไม้ ดังนั้นการหาคนที่ทำให้คนกลัวมาแทนดีกว่า'” Rockstar เริ่มคัดตัว ค้นหาเหล่าอันธพาลตัวจริง มาพากย์เสียงตัวละครในเกม เช่น “แก๊งค์ชาวเอลซาลวอดอลที่มีรอยสักอันน่าทึ่ง ที่สำคับเค้าเพิ่งพ้นคุกมาไม่กี่วันเอง” การใช้ตัวจริง เสียงจริงมาพากย์นั้นจะทำให้เกมสมจริงยิ่งขึ้น เพราะคนพากย์เสียงมืออาชีพไม่มีประสบการณ์ตรงๆ ส่วนใหญ่ก็ใช้อิมโพรไวซ์ ด้นอารมณ์สดๆเลย

ถ้าเกมนี้มีเวอร์ชั่นภาษาไทย ซีว่าคงไม่พ้นต้องจ้างพี่เน วัดดาวมาพากย์เสียงให้อย่างแน่นอนว่าม่ะ

VIA theverge