Modular Robotics เตรียมเปิดตัวชุดคิทสำหรับสร้างหุ่นยนต์ที่ช่วยให้คุณสร้างหุ่นยนต์ในแบบที่ต้องการโดยไม่จำเป็นต้องมีความรู้ด้านการเขียนโปรแกรม

อุปกรณ์ชุดนี้มีชื่อว่า MOSS มี 3 ขนาดที่แตกต่างกันให้เลือก โดยชุดใหญ่สุดจะประกอบด้วยชิ้นส่วนต่างๆสำหรับประกอบเป็นหุ่นยนต์ ทุกชิ้นส่วนทำมาจากพลาสติกขึ้นรูปนำมาติดกับกับข้อต่อที่เป็นทั้งลูกบอลและแม่เหล็กในตัว ช่วยให้คุณประกอบชิ้นส่วนต่างๆเข้าด้วยกันได้ง่ายๆเหมือนต่อเลโก้ให้ออกมาเป็นสิ่งของต่างๆได้ตั้งแต่รถไปถึงหุ่นยนต์

ทางบริษัทยังวางแผนที่จะปล่อยแอพบนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตเพื่อช่วยควบคุมแบบกึ่งอัตโนมัติสำหรับสิ่งที่คุณสร้างขึ้นมา นอกจากนี้มันยังช่วยให้คุณออกแบบการออก action ต่างๆเพิ่มเติม เช่น สั่งให้รถยนต์วิ่งไปข้างหน้าหรือวิ่งถอยหลัง ด้วยการแตะหน้าจอสมาร์ทโฟนหนึ่งหรือสองครั้ง ข้อดีก็คือคุณไม่จำเป็นต้องมีความรู้เรื่องการเขียนโปรแกรม นี่จึงถือเป็นเครื่องมืออีกชิ้นในการให้การศึกษาและแรงบันดาลใจกับเด็กๆโดยไม่มีกำแพงขวางกั้นการเรียนรู้ MOSS ไม่ได้จำกัดการใช้งานแต่เด็กๆเท่านั้น ผู้ใหญ่อย่างเราๆก็สามารถใช้งานได้อย่างสนุกเพราะมันมีศักยภาพสูงมาก ดัดแปลงเป็นกลไกต่างๆได้มากมาย ถ้าอุปกรณ์ในชุดไม่พอก็ยังซื้อชิ้นส่วนมาต่อเพิ่มไได้อีกเพียบค่ะ

ถ้าใครสนใจ ตอนนี้มันยังเป็นโปรเจคระดมทุนในเว็บ Kickstarter ค่ะ ซึ่งตอนนี้ก็ได้รับความสนใจอย่างมากจนคนร่วมลงขันเกินเป้าที่ตั้งไว้ ถ้าใครอยากได้ก็ลองเข้าไปอ่านรายละเอียดกันดูนะ ส่วนวันเวลาที่จะทำการส่งมอบก็คือเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้าค่ะ

[youtube]http://youtu.be/0Y3CwDTIhpY [/youtube]