เป็นสีสันตรุษจีนทุกปีค่ะ ที่ของไหว้บรรพบุรษจะมี กระดาษไหว้เป็นไอโฟน เป็นซัมซุง รุ่นใหม่ยอดฮิตในปีนี้เพื่อเผาให้บรรพบุรษ ตามความเชื่อว่า จะได้รับ

วันนี้ทีมC3 สำรวจตลาดเยาวราชให้คุณผู้ชมชมค่ะ

เยาวราชก็มีกระดาษไหว้ ให้เลือกเยอะแยะ แถมยังขายดีทุกปี โดยเฉพาะเทศกาลตรุษจีน

จริงๆมีทุกอย่าง ตั้งแต่บ้าน รถ คนใช้ คอนโด แบงค์บะห้าสิบล้าน เวอร์ชั่นกระดาษไหว้นี่แหละค่ะ แต่ที่ขายดี และ เรียกรอยยิ้มของลูกหลานที่มาจับจ่ายที่สุด ก็กระดาษไหว้ไอที แถมอุปกรณ์แต่ละรุ่นที่มาจัดแพค ดูแล้วเพิ่งเปิดตัวกันเลยนะคะ

ไม่รู้อาเหล่าม่า เหล่ากง จะชอบรุ่นไหน แต่ที่นี่มีขายหมด ไอโฟน ไอแพด กาแล็กซี่โน้ต คอมพิวเตอร์ ไปจนรถสปอร์ตตัวท็อป เล่นเอาลูกหลาน สนุกสนานในการเลือกซื้อ กระดาษไหว้ได้ทุกปี

กระดาษเงินกระดาษทอง ทองแท่งเลยหลายเป็นส่วนประกอบที่เห็นบ่อยทุกปีไม่มีเปลี่ยน  เมื่อเทียบกับอุปกรณ์ไอทียุคใหม่ ทุกปีก็มีอัพเดทเทรนด์ เพิ่มสินค้าใหม่ๆ ทำให้ตลาดกระดาษไหว้ ไม่ต่างจาก ตลาดขายไอทีดัง

ไม่รู้ว่า เห็นแบบนี้ลูกหลานอยากได้เองรึเปล่า เลือกซื้อกันเพลินเลยค่ะ ร้านเล็กร้านใหญ่กว่า 30 ร้านมีขายกระดาษไหว้ไอทีกันหมด

ผลพลอยได้ทำให้ ลูกหลานตื่นตัว และ มีแรงบันดาลใจในการไหว้บรรพบุรุษกันมากขึ้นเยอะทีเดียว

กระดาษกงเต็กไฮเทคสะท้อนถึงค่านิยมของคนไทนสนใจไอที ได้เป็นอย่างดีค่ะ และเชื่อว่าจะยังคงเป็นสีสันของตรุษจีนประจำทุกปีเลยด้วย สีสันก็ส่วนนึงแต่อย่าลืมไหว้ท่านด้วยจิตใจด้วยนะคะ

[youtube]http://youtu.be/rBPnloNhSzU[/youtube]