เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ทวิตเตอร์ได้เตรียมเปิดตัวอินเตอร์เฟซใหม่หลังจากที่ประกาศไปแล้วเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่ปัญหาก็คือทางทวิตเตอร์ยังสรุปเรื่องดีไซน์ใหม่ที่ลงตัวไม่ได้

ล่าสุดนี้มีคนไปพบว่าผู้ใช้บางคนเริ่มได้เปลี่ยนเป็นหน้าโปรไฟล์ใหม่แล้ว แสดงหลักฐานให้เห็นว่า ทวิตเตอร์กำลังทดสอบหน้าตาใหม่อยู่

ยกตัวอย่างเช่น Matt Petronzio จากเว็บ Mashable ก็ได้รับการเปลี่ยนหน้าตาใหม่แล้ว

จากรูปด้านบนจะเห็นถึงการเปลี่ยนแปลง ด้วยการใช้การจัดวางแบบใหม่ มีภาพ Header ขนาดใหญ่ขึ้น สามารถใช้รูปความละเอียดขนาด 1500 x 1500 พิกเซล ด้านล่างของเฮดเดอร์ก็จะเป็นข้อมูลทั่วไปอย่าง ทวีต , รูปภาพและวิดีโอ จำนวนผู้ติดตามและคนที่ติตามอยู่ ,Favorite และ View list

ส่วนรูปประจำตัวของผู้ใช้จะถูกโยกไปไว้ด้านซ้าย โดยด้านล่างรูปประจำตัวจะเป็นส่วนของรายละเอียด ซึ่งคุณสามารถใช่ข้อมูลต่างๆได้มากขึ้น รวมถึงพิกัดด้วย ถัดลงมาจะเป็นส่วนของการแนะนำผู้ใช้ที่น่าสนใจ ตามมาด้วยเทรนด์ต่างๆที่กำลังเกิดขึ้นบนทวิตเตอร์ ในส่วนของไทม์ไลน์ของข้อความ ก็จะไม่ได้เรียงเป็นแนวตั้งแบบที่ใช้ในปัจจุบันอีกต่อไป ดีไซน์แบบใหม่นี้ ซีแอบเห็นว่าสามารถเลือกดูได้ทั้ง ข้อความที่ทวีตอย่างเดียวหรือ ข้อความที่มีการรีพลายโต้ตอบกันด้วย ซึ่งสะดวกมากเวลาย้อนหาทวีตเก่าๆบนไทม์ไลน์ของตัวเอง

ส่วนการปรับโฉมครั้งนี้จะเริ่มเปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปเมื่อไหร่นั้นยังไม่มีกำหนดการณ์แน่นอนค่ะ ว่าจะทดสอบเสร็จเมื่อไหร่ ใครอยากใช้ก็อดใจรอไปก่อนนะ

VIA Slashgear