Topshop แบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่นของคุณสาวๆจากเกาะอังกฤษเตรียมนำเทคโนโลยี virtual reality มาทำให้ลูกค้าร้อง “ว้าว!” เมื่อเดินเข้ามาช็อปปิ้งในร้าน

เจ้า virtual reality ที่เค้านำมาใช้นั้นจะนำเสนอแฟชั่นโชว์คอลเล็คชั่นใหม่ของ Topshop มาเสิร์ฟถึงร้าน โดยลูกค้าไม่จำดป็นต้องเดินทางไปถึงแคทวอล์ค ด้วยความร่วมมือจาก Inition บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีสามมิติและการนำไปประยุกต์ใช้จากลอนดอน

วิธีการที่เค้านำมาใช้ก็คือ Web-based stream ที่นำเสนมอมิติใหม่ที่ต่างจากแฟชั่นโชว์แบบเดิมๆ ซึ่งจะมีให้เฉพาะลูกค้าของ Topshop เมื่อลูกค้ามาถึงร้านเรือธงที่ตั้งอยู่ในลอนดอนก็สามารถใช้หมวก Virtual Reality (VR) headset เพื่อให้เห็นคลิปวิดีโอแฟชั่นโชว์สามมิติ ที่เหมือนกับว่าคุณไปนั่งเกาะติดรันเวย์ด้วยตัวเอง ซึ่งลูกค้าสามารถปรับเปลี่ยนในโลกเสมือนจริงได้ตามต้องการ ทางร้านคาดว่านี่จะช่วยเป็นจุดขายดึงความสนใจของลูกค้าให้เข้าร้านมากขึ้น

Andy Millns ผู้ร่วมก่อตั้ง Inition บอกว่า “VR ถือเป็นอินเตอร์เฟสที่เป็นประตูสู่โลกดิจิตอล มันมีพลังในการเคลื่อนย้ายผู้ใช้จากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่งได้อย่างรวดเร็วเพียงแค่สวมใส่จอแบบพิเศษเข้าไปเท่านั้น เทคโนโลยีนี้มีความเฉพาะตัวและมีศักยภาพในการเปิดโลกแฟชั่นไปยังบ้านของลูกค้า นี่เป็นแค่ก้าวแรกเท่านั้น ในอนาคตจะมีอีกหลายๆอย่างที่นำเทคโนโลยีนี้มาใช้ประโยชน์อีกมากมาย”

แม้ว่านี่อาจจะไม่ใช่ครั้งแรกที่เทคโนโลยีเข้าไปเกี่ยวข้องกับวงการแฟชั่น และแน่นอนว่าไม่ใช่ครั้งสุดท้ายแน่นอน

[youtube]http://youtu.be/3aziaqC26JE[/youtube]

VIA ubergizmo