หลายคนคงเคยดูละครหรือหนังที่ พระเอกนางเอกหลายคนรอดชีวิตจากกระสุนปืนเพราะได้มือถือช่วยชีวิตไม่ให้กระสุนยิงทะลุร่างกาย แล้วในชีวิตจริงล่ะมันเป็นไปได้แค่ไหน

iphone-5s-saves-soldiers-life-650x0

สมาร์ทโฟนถือเป็นอุปกรณ์ที่อำนวยความสะดวกให้กับชีวิตเราอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเน็ต ใช้แอพต่างๆมากมาย ล่าสุดมันยังช่วยชีวิตนายทหาร Shaun Frank อีกด้วย เว็บ KSL รายงานข่าวว่า Frank เป็นนายทหารอเมริกันที่เข้าไปปฏิบัติภารกิจในอาฟกานิสถาน แต่ในขณะที่กำลังปฏิบัติการไอโฟน 5S ช่วยให้เค้ารอดชีวิตกลับมายังฐานที่มั่นได้อย่างปลอดภัยจากสเก็ดระเบิด

ครอบครัวของ Shaun Frank เรียกว่าเป็นครอบครัวทหารมาตั้งแต่บรรพบุรุษ ซึ่งการปฏิบัติภารกิจครั้งนี้เป็นครั้งที่สองแล้วที่เค้าได้มาอาฟกานิสถาน ในวันนึงขณะหน่วยของเค้าได้พยายามช่วยเหลือรถของอีกหน่วยที่เกิดพลิกคว่ำ Frank ได้สังเกตเห็นเด็กวัยรุ่นคนนึง พร้อมพันระเบิดพลีชีพไว้รอบตัว แม้ว่าเค้าจะพยายามใช้ปืนยิงเพื่อหยุดเด็กวัยรุ่นคนนี้ไม่ให้เข้าใกล้ แต่เกิดระเบิดซะก่อน ส่งผลให้สะเก็ดระเบิดแบบลูกปืนแตกกระจายไปโดนนิ้วมือ, แขนและขาของเค้า เคราะห์ดีที่เค้าเก็บไอโฟน 5S เอาไว้ในกระเป๋ากางเกงด้านซ้าย ซึ่งเป็นจุดที่สะเก็ดแรงที่สุด แต่ไอโฟนทำจากโลหะจึงช่วยหยุด ไม่ให้ลุกปืนพุ่งทะลุผ่านร่างกายของเค้าได้

iphone-6-hero-two-sizes 25155859

แน่นอนว่าไอโฟน 5s ที่ถูกสะเก็ดระเบิดย่อมเสียหายจนใช้การไม่ได้ และเค้าก็ต้องการเก็บเครื่องนี้ไว้เพื่อเป็นเครื่องเตือนความจำ แต่ Frank ก้ได้ทำการส่งรูปถ่ายของไอดฟนเครื่องนี้ไปให้แอปเปิ้ลดูเพราะตัวเครื่องยังอยู่ในประกันซึ่งแอปเปิ้ลก็มีทางเลือกให้เค้าสองทาง คือ เก็บไอโฟนเครื่องนี้ไว้หรือส่งมาเปลี่ยนเครื่องใหม่กับแอปเปิ้ล แต่ไม่สามารถทำสองอย่างนี้พร้อมกันได้ ต้องเลือกเอาทางใดทางนึงเท่านั้น สุดท้าย Frank ก็ตัดสินใจเก็บเครื่องไว้เองโดยไม่ส่งไปเปลี่ยน

หลายเดือนผ่านไป Frank ก็ยังปฏิบัติหน้าที่ในอาฟกานิสถานต่อไปโดยไม่มีมือถือใช้ ครอบครัวของเค้าในอเมริกาจึงได้ทำการร้องขอกับแอปเปิ้ลว่า ขอไอโฟนเครื่องใหม่ให้ลูกชายเค้าเถอะ ซึ่งแอปเปิ้ลเองก็ตัดสินใจส่งไอโฟนเครื่องใหม่ให้ดดยไม่ต้องส่งเครื่องเก่าคืน

VIA digitaltrends