หลายคนเวลาเจอเหตุการณ์ที่น่าอึดอัด เช่น เจอคนที่ไม่อยากคุยด้วย ก็มักจะใช้มุกเดิมๆอย่างขอตัวไปโทรศัพท์เพื่อเลี่ยงการพูดคุย แต่บางครั้งก็ไม่เนียนจนฝ่ายตรงข้ามจับได้ อาจทำให้คุณเสียหน้าได้

Screen Shot 2014-03-14 at 3.57.02 PM

นี่คือแอพพลิเคชั่นบน iOS ที่ช่วยให้คุณแสดงละครให้เนียนขึ้น เพียงแค่คุณเกาฝาหลังเสียงโทรเข้ามือถือก็จะดังขึ้นทันทีราวกับว่ามีคนโทรเข้าหาคุณจริงๆ เท่านี้คุณก็ขอปลีกตัวไปได้อย่างสมจริง ไม่มีพิรุธให้เห็นเลยล่ะ

แอพ Tickle พัฒนาขึ้นโดย Alex Cornell และ Phil Mills มันช่วยสร้างเสียงโทรเข้าปลอมๆโดยที่คุณไม่ต้องเสแสร้งอะไรมาก สิ่งที่คุณต้องทำก็คือ เกาฝาหลัง เกาหน้าจอ คลำไอโฟนจากด้านนอกของกระเป๋ากางเกงหรือเคลื่อนไหวไปในทิศทางที่แอพต้องการเช่น เอามือถือตีขึ้นลงระหว่างนิ้วโป้งกับนิ้วชี เท่านี้แอพก็จะทำงาน สั่งให้สายเรียกเข้าดังขึ้นทันที เคล็ดลับของมันก็คือการใช้ประโยชน์จาก accelerometer ที่อยู่ในสมาร์ทโฟนให้เป็นประโยชน์ค่ะ

น่าเสียดายที่ตอนนี้แอพ Tickle ยังไม่มีให้โหลดในแอพสโตร์นะ มันยังเป็นเวอร์ชั่น Private Beta สำหรับทดสอบอยู่ คนที่จะโหลดได้ต้องได้รับคำเชิญจากพัฒนาก่อนค่ะ ถ้าใครสนใจอยากเข้าร่วมทดสอบแอพนี้ ก็สามารถเข้าไปในเว็บไซต์ ขอรับบัตรคิวได้ค่ะ ส่วนเวอร์ชั่นจริงปล่อยเมื่อไหร่ เดี๋ยวซีจะเอามารีวิวอีกทีนะ

[youtube]http://youtu.be/e9kNLqOEphI[/youtube]

VIA ohgizmo