Google Now เตรียมอัพเดทเพิ่มความสามารถ ช่วยเตือนเรื่องการจ่ายบิลรายเดือนได้แล้ว

googlenow

จากข้อมูลจากแหล่งข่าว รวมถึงโค้ดที่ค้นพบใน Search 3.3 แสดงให้เห็นว่า Google Now จะช่วยให้ชีวิตคุณง่ายขึ้น ด้วยการแจ้งเตือนให้คุณจ่ายบิลค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ ค่าบัตรเครดิต รวมถึงข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ จากรูปม็อคอัพด้านล่าง แสดงให้เห็นว่าการืดข้อมูลแสดงว่าบริการอะไร ต้องจ่ายเงินวันไหน จ่ายเงินจำนวนเท่าไหร่ รวมถึงมีลิงค์พาไปยังหน้าเว็บที่จ่ายเงินได้ทันที

Google Now ถือเป็นเป็นผู้ช่วยอัจฉริยะที่สามารถเดาใจคุณล่วงหน้าได้ว่าอยากรู้ข้อมูลอะไร ก่อนที่คุณจะถามซะอีก ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลการจราจร สภาพอากาศ สถานที่ที่น่าสนใจ ผลการแข่งขันกีฬา การเพิ่มข้อมูลการแจ้งเตือนจ่ายบิลรายเดือนจึงทำให้มันมีพลังเพิ่มมากขึ้น เพื่อให้คุณไม่ลืมจ่าย เพราะยังไงคุณก็เปิดหน้าจอมือถือทุกวันอยู่แล้ว ใกล้ถึงกำหนดจ่ายเมื่อไหร่ก็แจ้งเตือนให้อัตโนมัติ มันจะยิ่งเป็นประโยชน์มากขึ้นในอุปกรณ์ยุคถัดไปที่อยู่บนข้อมือด้วย Android Wear ไม่เพียงเท่านั้นมันจะมีการสั่นแจ้งเตือนพร้อมโชว์ลิงค์สำหรับจ่ายเงินได้ทันที

nexusae0_bills_framed-630x1064

ผู้ช่วยส่วนบุคคลถือเป็นอีกตลาดหนึ่งที่มีการแข่งขันรุนแรงมากขึ้น ทั้ง Google, Apple และ Microsoft  โดย Google Now ถือว่าเป็นบริการที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในเวลานี้ โดยกูเกิลให้ความสำคัญพัฒนาให้มันฉลาดขึ้นเรื่อยๆ ไ่เพียงแต่บนมือถือเท่านั้น คนที่ใช้งานเว็บบราวเซอร์อย่าง Chrome ก็ยังใช้งานได้ด้วย

VIA technobuffalo