ยังคงมีรายงานออกมาอย่างต่อเนื่องสำหรับ iPhone 6 ที่คาดว่าจะมีการเปิดตัวในงาน WWDC  2014  เดือนมิถุนายน ศกนี้ นอกจากช่วงวันหยุดยาวจะมีคลิปต้นแบบจำลอง iPhone 6 ที่จะโชว์ในงาน Hong  Kong Fair 2014 แล้ว

iPhone-6-case-shows-again

ล่าสุดเว็บไซต์ในฝรั่งเศส Nowhereelse.fr ยังได้เผยแพร่ภาพถ่ายของเคสที่อ้างว่าใช้กับ iPhone 6 อีกรุ่นหนึ่งออกมาด้วย โดยภาพถ่ายเคสเผยให้เห็นขอบที่โค้งมนของไอโฟนรุ่นใหม่ ในขณะที่ด้านขวาของเคสมีช่องสำหรับปุ่ม power ซึ่งยืนยันข่าวลือที่ว่า Apple ได้ตัดสินใจเปลี่ยนตำแหน่งปุ่มเปิดปิดจากเดิมที่อยู่ด้านบนไปอยู่ด้านข้างแทน เนื่องจากมันสามารถเปิดปิดได้ด้วยสะดวกกว่า สำหรับภาพเคส iPhone 6 ดังกล่าวน่าจะเป็นรุ่นที่ใหญ่กว่า (5.5 นิ้ว) นอกจากปุ่มเปิดปิดแล้ว ตัวเคสยังมีการเปิดช่องสำหรับปรับระดับเสียงดังเบาที่มีรูปร่างเป็นแคปซูลเหมือน iPhone 5c  แทนที่จะเป็นวงกลมเหมือน iPhone 5s และทั้งหมดนี้คือ ข้อสังเกตที่ได้จากภาพเคส iPhone 6 ที่มีการเผยแพร่ออกมา โดยส่วนใหญ่ช่วยตอกย้ำข่าวลือเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น

iPhone-6-case-shows-again-2

อย่างไรก็ตาม ยังมีเวลาอีกหลายเดือนพอสมควรกว่าที่ iPhone 6 จะเปิดตัว ดังนั้นภาพถ่ายที่ออกมา อาจจะไม่ใช่ของจริง หรือเป็นแค่ต้นแบบจำลองที่ไม่ได้ใช้ในการผลิตจริงก็ได้ ที่สำคัญจากสถิติ nowhereelse.fr ยังเป็นแหล่งข่าวที่ไม่มีความแม่นยำจนได้รับการนำไปเสนอต่อโดยสื่อยักษ์ใหญ่ระดับโลก มันยิ่งทำให้ภาพข่าวขาดความน่าเชื่อถือ หรือยืนยันได้ คงมีเพียงแต่ความสอดคล้องกับแหล่งข่าวส่วนใหญ่ที่นำเสนอกันออกมาเท่านั้น จากช่วงต้นปีจนถึงวันนี้ ข่าวลือเกี่ยวกับ iPhone 6 ได้ข้อสรุปว่า มันมี 2 รุ่นคือ จอขนาด 4.7 และ 5.5 นิ้ว ดีไซน์บางกว่าเดิม ขอบจอแคบกว่าเดิม ปุ่มเปิดปิดย้ายไปด้านข้าง โพรเซสเซอร์ที่ใช้เป็น A8 แต่หน่วยความจำยังคงเป็น 1GB เหมือนเดิม กล้องเลนส์ iSight 8 ล้านพิกเซล แต่ฮาร์ดแวร์ของกล้องจะมีการเพิ่มคุณสมบัติการป้องกันสั่นไหว OIS (Optical Image Stabilization) เข้าไป นอกจากนี้ยังมีข่าวว่า Touch ID จะเป็นเซ็นเซอร์ที่ทำงานอยู่ภายใต้หน้าจอ โดยไม่มีปุ่ม Home ส่วนระบบปฏิบัติการที่ใช้จะเป็น iOS 8 ซึ่งมาพร้อมกับแอพ Healthbook รวมถึงแอพแผนที่ที่ดีกว่าเดิม และ Siri ที่ฉลาดขึ้น ข้อมูลข่าวลือละเอียดซะขนาดนี้ แล้ววันเปิดตัว iPhone 6 จะยังคงน่าตื่นเต้นปะเนี่ย – -” คงต้องรอลุ้นกันดูว่าข่าวลือจะถูกกี่ข้อนะคะ

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=WQhjtS65OvQ[/youtube]

via: nowhereelse