ก่อนหน้านี้มี่รายงานว่า ผู้ใช้ Galaxy S5 บางรายพบปัญหา”กล้อง”ป๊อปอัพแจ้งเตือนข้อความผิดพลาดในการทำงาน ล่าสุด Samsung รับว่ามีปัญหาดังกล่าวจริง แต่มือถือ S5 ที่ได้รับผลกระทบนี้ทางบริษัทใช้คำว่ามี”จำนวนจำกัดมาก”

samsung-galaxy-s5-camera-problem

แหล่งข่าวจากรอยเตอร์ระบุข้อความบางส่วนในอีเมล์ที่ทาง Samsung ได้ตอบกลับมาว่า ทางบริษัทรับมีปัญหาในมือถือ Galaxy S5 ที่แสดงไดอะล็อกบ๊อกซ์แจ้งเตือนข้อความผิดพลาด “Warning: Camera failed” จริง พร้อมทั้งเปิดเผยถึงสาเหตุของปัญหาดังกล่าว ว่าเกิดจากหน่วยความจำชนิดอ่านข้อมูลได้อย่างเดียว หรือ ROM (Read-Only Memory) ของมือถือ อย่างไรก็ตาม สำหรับ Galaxy S5 รุ่นที่ผลิตออกมาวางจำหน่ายล่าสุดจะไม่ได้รับผลกระทบของข้อผิดพลาดนี้ “เราพบว่า ประเด็นของปัญหาที่เกิดขึ้นจะมีอยู่ใน Samsung Galaxy S5 บางส่วนที่จำกัดจำนวนมากๆ โดยเฉพาะรุ่นแรกๆ ของการผลิต ซึ่งสาเหตุมาจากปัญหาใน ROM ที่ทำหน้าที่เก็บข้อมูลที่จำเป็นสำหรับการทำงานของกล้อง”

สำหรับประเด็นปัญหาของการทำงานที่เกิดขึ้นกับกล้อง S5 มีการพูดถึงกันมาตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้วค่ะ โดยเจ้าของมือถือ Galaxy S5 ที่เป็นลูกค้าของผู้ให้บริการโครงข่ายมือถือยักษ์ใหญ่ในสหรัฐอย่าง Verizon และ Sprint ได้แชร์ประสบการณ์ปัญหาการใช้งานกล้องบนมือถือ S5 ในโซเชียลมีเดีย และเว็บโฟรั่มต่างๆ ซึ่งทาง Verizon รับรู้ถึงปัญหาที่ลูกค้าพบในช่วงวันหยุดที่ผ่านมา พร้อมทั้งแนะนำให้ลูกค้าติดต่อแผนกซัพพอร์ท เพื่อเปลี่ยนเครื่อง สำหรับ Galaxy S5 เพิ่งเปิดตัวเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา โดยจุดเด่นที่หลายคนพูดถึงก็คือ “กล้อง”ความละอียดสูงที่มาพร้อมกับลูกเล่นที่หลากหลาย

อย่างไรก็ตาม Samsung ไม่ได้เปิดเผยว่า สมาร์ทโฟน Galaxy S5 ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาการทำงานของกล้องมีจำนวนเครื่องมากน้อยเพียงใด ตามรายงานข่าวบอกแค่เพียงว่า พบในสหรัฐ และประเทศอื่นๆ อีกสองสามประเทศ สำหรับลูกค้าที่พบว่า มือถือ S5 ที่ใช้มีปัญหาการใช้งานกล้องในลักษณะดังกล่าว แหล่งข่าวระบุ่วา ให้ติดต่อกับผู้ให้บริการมือถือ หรือซัมซุงโดยตรงค่ะ

via: reuters