ตอนนี้ฟุตบอลโลก 2014 ก็เริ่มเข้าใกล้เข้ามาทุกที ร้านค้าต่างๆก็เลยจับกระแสนี้มาเป็นจุดขายเพื่อดึงลูกค้าให้มาเข้าร้าน

178e1ab0-e27c-4ff5-8027-6d8412c2312b

เดี๋ยวนี้พอคนมีเวลาว่างเมื่อไหร่ก็มักจะหยิบมือถือขึ้นมาเปิดดูโน่นเปิดดูนี่ ไม่ก็เล่นแอพ ไม่เว้นแม้กระทั่งตอนอยู่ในร้านอาหาร ทั้งตอนที่รออาหารมาเสริฟและตอนที่ทานอยู่ ตาก็ยังจ้องมือถือได้ตลอด

Giraffas เครือร้านอาหารแบบฟาสต์ฟู้ดในบราซิลสังเกตเห็นว่าลูกค้าประมาณ 90% มักจะหยิบมือถือและแท็บเล็ตขึ้นมาเล่นขณะที่กำลังทานอาหาร เค้าก็เลยปิ๊งไอเดียแบบสร้างสรรค์ สร้างความบันเทิงบนโต๊ะอาหาร ด้วยการออกแบบกระดาษรองถาดอาหารออกมาเป็นรูปสนามหญ้า โดยมันสามารถทำงานร่วมกับจอสมาร์ทโฟนเปลี่ยนถาดให้กลายเป็นสนามฟุตบอลได้

ผู้ใช้จะต้องทำการดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นฟรีเพื่อใช้ในการเล่นเกม เมื่อเปิดแอพขึ้นมาเสร็จเรียบร้อยก็ให้นำมือถือของคุณไปตั้งเป็นประตู หลังจากนั้นก็ให้คุณฉีกกระดาษรองถาดตรงส่วนที่จัดไว้ให้ มาปั้นเป็นก้อนเล็กๆเพื่อใช้แทนลูกฟุตบอล แอพนี้จะใช้กล้องหน้า, accelerometer และไมโครโฟนในการตรวจจับการเคลื่อนไหวลูกบอลกระดาษของคุณ สิ่งที่คุณต้องทำก็คือเอาลูกบอลไปวางไว้ที่จุดโทษแล้วใช้นิ้วดีดให้เข้าประตู โดยมีผู้รักษาประตูเสมือนจริงปรากฏบนหน้าจอคอยปัดบอลไม่ให้เข้าประตู คุณจะเล่นเกมนี้คนเดียวหรือชวนเพื่อนมาแข่งดวลลูกจุดโทษก็ได้ เล่นเสร็จแล้วก้สามารถแชร์ผลการแข่งขันไปบนเฟสบุ้คได้อีกด้วย

แคมเปญนี้ถูกปล่อยออกมาในช่วงเทศกาลฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิลพอดี ถ้าใครมีโอกาสไปก็แวะไปเล่นกันได้ ที่ร้านทั้ง 412 สาขาของ Giraffas ทั่วประเทสบราซิล ซึ่งเค้าทำกระดาษรองถาดออกมมากกว่า 7,000,000 ใบแล้ว

[youtube]http://youtu.be/rCJYLVbtnlo[/youtube]

VIA psfk