ใครที่อยากไปท่องเที่ยวแต่ไม่มีเวลาแบบไถึงสถานที่จริงๆ ตอนนี้มีเว็บใหม่ให้คุณสามารถเที่ยวผ่านเน็ตได้แล้ว  แถมยังได้มุมมองที่แตกต่างจากการเที่ยวปกติอีกด้วย

travel-drone-head-590x330

นี่คือนวัตกรรมใหม่สำหรับคนที่ชอบท่องเที่ยวผ่านออนไลน์ นี่คือแผนที่ TravelByDrone ที่ฝังคลิปวิดีโอบน YouTube สำหรับคลิกเข้าไปดูภาพที่ถ่ายโดย drone ในหลากหลายเมืองและสถานที่ คุณจะได้เห็นภาพกรุงปารีสในยามค่ำคืน หรือเมืองที่คุณอาศัยอยู่ในมุมสูงจากบนท้องฟ้า

อันที่จริงแล้วทุกคลิปไม่ได้ถ่ายด้วยโดรนทุกคลิปหรอกค่ะ ส่วนใหญ่จะใช้เครื่องบินบังคับวิทยุแล้วติดกล้องเข้าไป ซึ่งจะเก็บภาพได้เร็วกว่า บางคลิปก็ถ่ายจากการกระโดร่มหรือไม่ก็ใช้ wing-suit นอกจากนี้ยังมีคลิปบางส่วนที่นำมาจากแหล่งอื่นเช่น คลิปที่ถ่ายโดย National Geographic ทั้งหมดนี้ก็เพื่อช่วยให้คุณสำรวจสถานที่ที่คุณไม่เคยไปมาก่อน ถ้าคุณมีคลิปที่น่าสนใจที่ถ่ายเอาไว้เองก็สามารถอัพโหลดขึ้นไปแชร์กับคนอื่นได้

คลิปวิดีโอส่วนใหญ่เน้นการถ่ายภาพในเมืองเป็นหลัก แต่ถ้าเว็บนี้มีคนเข้ามาใช้งานมากขึ้น สมาชิกก็จะช่วยกันถ่ายและอัพโหลดสถานที่แห่งใหม่ๆเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จะเห็นคนไปถ่ายในสถานที่ธรรมชาติหรือแลนด์มาร์คสำคัญๆที่อยู่นอกเมืองมากขึ้น

ถ้าคุณสนใจอยากท่องเที่ยวในมุมที่แตกต่างก็อย่าลืมไปใช้บริการเว็บ http://travelbydrone.com/ กันดูนะ

[youtube]http://youtu.be/JJ0B4lyKC-E[/youtube]

VIA Geek