นอกจากคีย์บอร์ดแบบลากที่ซีนำเสนอไปเมื่อวานนี้แล้ว ผู้ใช้ iOS 8 ยังสามารถโหลดคีย์บอร์ดสนุกๆไปใช้ได้อีก นั่นก็คือ Keymoji ที่จะช่วยแปลข้อความให้เป็นอีโมจิแสนสนุก

keymoji-collage

 

Keymoji คือคีย์บอร์ดเสริมสำหรับผู้ใช้  iOS 8 โดยมันจะเปลี่ยนข้อความที่คุณพิมพ์ลงไปให้กลายเป็นอีโมจิ เจ้าของไอเดีย Keymoji ก็คือ Jonathan Zweig, Randy Saaf และ Octavio Herrera เป็นแฟนตัวยงที่ชอบใช้อีโมจิเป็นประจำ แต่มีปัญหาก็คือ เสียเวลาค้นหาและเลือกจับคู่อีโมจิมาใช้แทนคำพูด เพราะอีโมจิที่มีในเครื่องนั้นมีประมาณ 800 รูป นอกจากนั้น Unicode Consortium ผู้ที่ทำหน้าที่กำหนดมาตรฐานของอีโมจิ ก็เตรียมเพิ่มอีโมจิใหม่อีก 250 รูปภายในปีนี้  เรียกว่าต่อไปเราจะมีอีโมจิให้เลือกมากกว่า 1,000 รูป

ตัวแอปยังมีระบบแนะนำคำศัพท์และอีโมจิให้เลือกกด หรือจะกดเปลี่ยนศัพท์ที่พิมพ์ไปแล้วให้กลายเป็นอีโมจิก็ได้ โดยแต่ละคำที่พิมพ์ลงไปก็จะเป็นการผสมรูปภาพอีโมจิเข้าด้วยกัน ยกตัวอย่างเช่น คำว่า “Coffee break” ก็จะกลายเป็นอีโมจิรูป *แก้วกาแฟ* กับ *หัวใจแตก* , คำว่า “Gym time” ก็จะเป็นรูป *กล้าม* และ *นาฬิกา* เป็นต้น ที่ซีชอบก็คือ เค้าอนุญาตให้ผู้ใช้สามารถอัพโหลดการเรียงคำอิโมจิของเราไปยังฐานข้อมูลได้ เพื่อให้ผู้ใช้คนอื่นๆที่อยู่ทั่วโลกสามารถนำไปใช้เล่นสนุกได้ด้วย

ทางผู้พัฒนาเชื่อว่า การมาของ smartwatches อย่าง Apple Watch จะทำให้ผู้ใช้ค้นหาวิธีการใหม่ๆในการสื่อสารให้ง่ายและเร็วยิ่งขึ้น เพราะจอนาฬิกาไม่เหมาะกับการพิมพ์อะไรยาวๆ ใครที่สนใจ Keymoji ก็ไปโหลดมาใช้ฟรีได้จาก App store แต่ระบบปฏิบัติการต้องเป็น iOS 8 เท่านั้น

[youtube]http://youtu.be/Y8Mo4hxywrw[/youtube]

VIA recode