ในที่สุดเราก็ได้รู้สักทว่าใครจะมารับบทของ “สตีฟ จ็อบส์” ในภาพยนตร์อัตชีวประวัติเวอร์ชั่นของ Sony

Screen Shot 2557-10-23 at 7.11.31 PM

นักแสดงนำที่จะมารับบทบาทของสตีฟ จ็อบส์ ผู้บริหารของแอปเปิ้ลที่ Danny Boyle เป็นผู้กำกับ นั่นก็คือ Christian Bale ที่เคยมีผลงานสุดประทับใจมาจากผลงานไตรภาพอย่าง The Dark Knight เวอร์ชั่นของตริสโตเฟอร์ โนแลน รวมถึงเคยคว้ารางวัลออสการ์สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจากหนังเรื่อง The Fighter เมื่อปี 2011

ด้าน Aaron Sorkin ผู้เขียนบทภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ออกมายืนยันผ่านการสัมภาษณ์ในรายการ Bloomberg Television เปิดเผยว่า Christian Bale คว้าบทนี้ไปครองโดยไม่จำเป็นต้องเข้ามาออดิชั่น ดวยเหตุผลว่า ทางทีมงานต้องการนักแสดงนำที่มีประสบการณ์แสดงสูง ซึ่งคนที่มีอายุในช่วงที่ต้องการก็มีเค้านี่แหละที่โดดเด่นที่สุด Christian Bale จึงไม่ต้องเข้ามาออดิชั่นมีเพียงแค่พบปะพูดคุยกันเท่านั้น

Bale ถือเป็นหนึ่งในรายชื่อที่จะมารับบทนำ ซึ่งคนอื่นๆก็มี Matt Damon, Ben Affleck, Bradley Cooper และ Leonardo DiCaprio ส่วนชื่อภาพยนตร์นั้นยังไม่มีการตั้งชื่ออย่างเป็นทางการ โดยบทนั้นจะอ้างอิงมาจากหนังสืออัตชีวประวัติของสตีฟ จ็อบส์ที่เขียนโดย Walter Isaacson ที่ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2011 ส่วนกำหนดการถ่ายทำนั้นจะเริ่มในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ทางด้าน Sorkin นั้นเคยมีผลงานที่เป็นที่รู้จักจากการเขียนบทภาพยนตร์เรื่อง The West Wing และ The Social Network

ในภาพยนตร์เรื่องนี้เราจะเห็นบทพูดของ Christian Bale มากกว่าบทพูดในหนัง 3 เรื่องที่เค้าเล่นก่อนหน้านี้รวมกันซึ่งเค้าก็เชื่อมั่นในฝีมือการแสดงของ Bale ว่าจะทำให้หนังเรื่องนี้ออกมาน่าติดตามอย่างแน่นอน

 

[youtube]http://youtu.be/7Dg_2UJDrTQ[/youtube]

VIA theverge