ใครที่เคยฝันว่าอยากเห็นรถยนต์เท่ๆแปลงร่างเป็นหุ่นยนต์แบบเดียวกับภาพยนตร์เรื่อง Transformer ตอนนี้ฝันกำลังจะกลายเป็นความจริงแล้ว

Transformercloseup3

Brave Robotics, Asratec Corp. และ Tomy Co. Ltd. ผู้สร้างของเล่นหุ่นยนต์ Transformer ได้จับมือกันสร้าง J-deite หุ่นยนต์ฮิวมานอยด์ที่มีความสูง 5 ฟุต หนัก 77 ปอนด์ เรียกว่ามีขนาดแค่ 1 ใน 4 ของหุ่น autobot ที่เห็นในภาพยนตร์ เจ้าหุ่นตัวนี้มีหน้าตาคล้ายคลึงกับ Optimus Prime สามารถเดินสองเท้าและแปลงร่างเป็นรถสปอร์ตขนาดความยาว 3 ฟุต นั่นหมายความว่าคุณยังไม่สามารถเข้าไปนั่งขับในตอนนี้ได้ค่ะ

หลายคนอาจจะคิดว่า J-deite เป็นแค่ของเล่น มันเป็นรถยนต์จริงๆค่ะ มีสองที่นั่ง มีความสูงจากพื้นถนน 1.5 นิ้ว สามารถทำความเร็วได้ถึง 6 ไมล์ต่อชั่วโมง เมื่อแปลงร่างเป็นหุ่นยนต์สามารถเดินด้วยความเร็ว  0.6 ไมล์ต่อชั่วโมง ขยับแขนขาและนิ้วมือได้ ในส่วนของซอฟท์แวร์ควบคุมการทำงานนั้นจะใช้ V-Sido ที่พัฒนาโดย Wataru Yoshizaki จาก Asratec Corp

นอกจากนั้นหุ่นตัวนี้มีแบตเตอรี่ในตัว ชาร์จไฟเต็มหนึ่งครั้งจะทำงานได้ประมาณ 1 ชั่วโมงค่ะ

Transformercloseup2

 

ทาง Kenji Ishida แห่ง Brave Robotics วางแผนที่จะสร้าง J-deite ที่แปลงเป็นรถยนต์จริงที่มีตัวถังยาว 16 ฟุตให้สำเร็จภายในปี 2020 แต่สิ่งที่ยังไม่ชัดเจนก็คือเมื่อแปลงเป็นรถยนต์แล้วจะมีที่พอให้คนขับไปขับได้รึเปล่า

หุ่นตัวนี้ถือเป็นหุ่น Transformer ตัวที่สองที่ Kenji Ishida พัฒนาขึ้น โดนตัวแรกเผยโฉมไปเมื่อปี 2012 แต่ตอนนั้นยังมีขนาดแค่เท่าเครื่องพีซีเท่านั้นเอง หน้าตาก็ยังไม่ค่อยเหมือนชื่อเท่าไหร่

[youtube]http://youtu.be/Pjr9Ert7K-Y [/youtube]

VIA Mashable