ยุค Internet of things มีอุปกรณ์หลายๆอย่างที่ช่วยให้คุณภาพชีวิตเราดีขึ้น และนี่ก็คือหนึ่งในนั้น เจ้านี่ช่วยเตือนได้ทันทีเมื่อมีผู้ไม่ประสงค์ดีบุกรุกเข้ามาในบ้านของคุณ

CoCoon-820x420

 

Cocoon เป็นอุปกรณ์ทรงกลมขนาดเท่ากับลูกเทนนิส เอาไว้ใช้เพิ่มความปลอดภัยในบ้าน ด้านในใส่เทคโนโลยี SUBSOUND มาให้ด้วย นั่นก็คือ เทคโนโลยีสำหรับตรวจจับการเคลื่อนไหวในห้องต่างๆ โดยไม่จำเป็นต้องใช้เซนเซอร์หลายตัวติดไว้ทุกห้อง มันทำงานร่วมกับแอปบนสมาร์ทโฟนเพื่อช่วยส่งการแจ้งเตือน รวมถึงตรวจดูสถานการณ์ผ่านกล้องของ Cocoon ถ้าหากมีใครบุกรุกเข้ามาในบ้านของคุณมันก็จะเตือนทันที

หลักการทำงานของ Cocoon นั้นง่ายมากๆ แค่เอาไปวางไว้ในห้องที่ต้องการจากนั้นก็ให้เชื่อมต่อเข้ากับมือถือ ซึ่งมันจะฉลาดพอไม่ส่งสัญญาณเตือนสุ่มสี่สุ่มห้า มันจะค่อยเรียนรู้ว่าในบ้านมีคนกี่คน มีสัตว์เลี้ยงรึไม่ หากหมาหรือแมวเดินผ่านสัญญาณจะไม่ดังค่ะ

ในส่วนของฮาร์ดแวร์นั้น Cocoon จะมาพร้อมกล้องมุมกว้าง เก็บภาพได้ชัดในระดับ HD (แต่ไม่ได้ระบรายละเอียดมาให้ค่ะว่ากี่ล้านพิกเซล) นอกจากนั้นยังสามารถเก็บภาพในโหมด night vision พร้อมเซนเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหว นอกจากนั้นก็มี SUBSOUND, ไมโครโฟนเอาไว้ตรวจับเสียงต่างๆ, ลำโพงและเสียงไซเรนแจ้งเตือน รองรับการเชื่อมต่อWiFi, มีหลอด RGB LED และ เซนเซอร์วัดอุณหภูมิ

ถ้าใครสนใจ Cocoon ก็เข้าไปติดตามรายละเอียดได้ในเว็บระดมทุน Indiegogo เลยค่ะซึ่งตอนนี้ราคาขายอยู่ที่ $249 หรือประมาณ 8,100 บาทค่ะ

VIA Slashgear