หลังจากที่ผ่านภาวะวิกฤตมาได้ Blackberry ก็ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่ย้อนกลับไปยังจุดขายเดิมของตัวเอง นั่นก็คือ มือถือพร้อมแป้นพิมพ์ในชื่อว่า Blackberry Classic

_79799721_bbclassic_resize

สมาร์ทโฟนรุ่นนี้มาพร้อมกับคีย์บอร์ด “Qwerty” หน้าตาคล้ายรุ่นยอดฮิตที่คใช้กันเมื่อสองสามปีก่อน ที่เคยทำให้ Blackberry กลายเป็นผู้นำ ยอดขายถล่มทลายแซงหน้าคู่แข่งหลายๆยี่ห้อ

Blackberry Classic นั้นจะมาพร้อมหน้าจอสัมผัส 3.5 นิ้ว แป้นพิมพ์ กล้องหลัง 8 ล้าน นักวิเคราะห์เชื่อว่านี่คือการย้อนกลับไปยังต้นกำเนิดเดิมที่เป็นจุดแข็ง เพื่อดึงดูดผู้ใช้กลุ่มที่ใช้งานด้านธุรกิจ แต่อีกหลายคนก็เชื่อว่าแนวคิดนี้น่าจะเป็นการรักษาฐานลูกค้าเดิมเอาไว้ มากว่าจะดึงดูดผู้ใช้รายใหม่ๆเข้ามา เพราะคนรุ่นใหม่ติดจอสัมผัสไปแล้ว

_77780167_7b1dbc62-be9d-453a-9b54-e68061b0610a

ปีหน้าถือเป็นปีที่ท้าทยสำหรับ Blackberry หลังจากที่ผ่านวิกฤติเมื่อเดือนมีาคมที่ผ่านมา ด้วยตัวเลขขาดทุนถึง 5,900 ล้านดอลล่าร์ แต่จากการปรับโครงสร้างต่างๆทำให้ผลประกอบการกลับมาเป็นบวก แต่การจะทำให้บริษัทฟื้นก็คือต้องกระตุ้นยอดขาย   นั่นจึงเป็นที่มาของสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆอย่าง Blackberry Passport และ Classic ที่แตกต่างจากสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆในตลาด

การรู้จุดแข็งและจุดอ่อนของตัวเองจะทำให้ Blackberry กลับมาได้อีกครั้ง เมื่อรวมกับฟังก์ชั่นต่างๆที่มีความปลอดภัยและระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นล่าสุด ทำให้ผู้ใช้มั่นใจว่ากำลังใช้เครื่องมือสื่อสารที่ดีที่สุด

VIA BBC