ใครที่อยากขับหุ่นยนต์แบบในหนังยอดมนุษย์ วันน้ฝันของคุณเป็นจริงแล้ว เมื่อชุดหุ่นยนต์ Kuratas เริ่มขายผ่านเว็บ Amazon Japan แล้ว

xl_KuratasuMechSuit

คอหนัง คออนิเมะ รวมถึงคอเกมที่ใฝ่ฝันว่าจะมีโอกาสขับหุ่นยนต์แบบเดียวกับในหนังเรื่อง Pacific Rim ตอนนี้มันกลายเป็นความจริงแล้ว เมื่อ Suidobashi Heavy Industries ผู้ผลิตเครื่องจักรที่ใช้ในวงการอุตสาหกรรม ได้เริ่มวางจำหน่าย Kuratas mech suit ในเว็บ Amazon Japan แล้ว

ชุดหุ่นยนต์ตัวนี้เกิดขึ้นเมื่อปี 2012 ออกแบบโดยศิลปินชื่อว่า Kogoro Kurata และสร้างต่อโดย  Wataru Yoshizaki ผู้เชี่ยวชาญด้านหุ่นยนต์  ซึ่งการบังคับคุณจะต้องเข้าไปนั่นอยู่ในตัวหุ่น คล้ายๆกับการนั่งอยู่ในห้องคอคพิทของเครื่องบิน ถ้าขึ้เกียจเข้าไปก็ควบคุมผ่านรีโมทคอนโทรลได้เหมือนกัน ชุดหุ่นยนต์ที่มีความสูงถึง 13 ฟุต หนัก 4.4 ตัน มีสามขา โดยแต่ละขาจะติดล้อสำหรับเคลื่อนที่เอาไว้ ทำความเร็วได้สูงสุด 6 ไมล์ต่อชั่วโมง

สนนราคาขายของมันฟังแล้วอาจจะต้องอ้าปากค้างเพราะราคาขายสูงถึง  120 ล้านเยน หรือ 33.6 ล้านบาท ซึ่งอันนี้เป็นแค่ชุดมาตรฐานเท่านั้น ถ้าอยากได้อุปกรณ์เสริมเปลี่ยนมือให้เป็นอุปกรณ์อย่างอื่นจะต้องจ่ายเงินซื้อเพิ่มค่ะ

[youtube]http://youtu.be/2iZ0WuNvHr8[/youtube]

VIA t3