ตอนนี้การนำแว่นเสมือนจริงเริ่มถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลายยิ่งขึ้น ล่าสุดสายการบิน Qantas จับมือกับ Samsung เตรียมนำแว่น VR มาใช้กับระบบให้ความบันเทิงบนเครื่องบิน

quantas-vr-1-820x420

Samsung Electronics ประเทสออสเตรเลียประกาศจับมือกับสายการบิน Qantas ในการนำระบบให้ความบันเทิงบนเครื่องบินแบบใหม่มาให้บริการกับผู้โดยสารระหว่างเดินทาง ซึ่งบริการที่เพิ่มเข้ามาก็คือการรับชมภาพยนตร์และคอนเท้นท์สามมิติผ่านแว่นตา Gear VR นอกจากความบันเทิงแล้ว ผู้ใช้ยังสามารถดูข้อมูลการบิน, ข้อมูลของปลายทางได้ รวมถึงผลิตภัณฑ์และบริการอื่นๆของ Qantas ก็เช็คได้หมด

ในช่วงทดสอบ จะเริ่มนำมาใช้ใน Lounges ระหว่างที่ผู้โดยสารรอขึ้นเครื่องเที่ยวบินระหว่างประเทศที่สนามบินซิดนีย์และเมลเบิร์น ส่วนเครื่องที่จะได้ใช้งานก่อนก็จะเป็น Airbus A380 ชั้นเฟิร์สคลาส ซึ่งจะมีเฉพาะบางเที่ยวบินเท่านั้น การทดสอบจะมีขึ้นเป็นเวลาทั้งหมด 3 เดือน โดยจะเริ่มทดสอบช่วงกลางเดือนมีนาคมนี้ หลังจากนั้นก็จะนำฟีดแบ็คและคำติชมต่างๆจากลูกค้ามาพัฒนาระบบความบันเทิงให้ดียิ่งขึ้น รองรับเที่ยวบินที่บินไกลๆ  

ส่วนคอนเท้นท์ที่จะมีให้ใช้งานก็มีตั้งแต่การพาทัวร์ First Lounge ใน LA หรือการชมเครื่องลงจอดด้วยมุมมองแบบเดียวกับที่กัปตันเห็น นอกจากนั้น Qantas ยังร่วมมือกับบริษัทชื่อว่า Jaunt ในการพัฒนาเนื้อหามาใส่แว่นตัวนี้ เช่น คอนเท้นท์เกี่ยวกับปลายทางที่กำลังจะไป การพาทัวร์สถานที่สำคัญๆผ่านโลกเสมือนจริง เป็นต้น ซึ่งจะทำห้ผู้โดยสารได้เตรียมพร้อมก่อนลุยสถานที่จริง

VIA Slashgear