บน iOS 8.3 ที่จะออกมาให้ใช้ในอนาคต จะเพิ่มการตั้งค่าสำหรับรหัสผ่าน เวลาที่คุณโหลดแอปหรือคอนเท้นท์ฟรีจาก iTunes และ App Store โดยไม่ต้องใส่รหัสผ่านให้ยุ่งยาก

img_0606

 

การตั้งค่านี้มีชื่อว่า ‘Password Settings’ ที่จะช่วยให้ตั้งค่าความถี่ในการถามรหัสผ่านเวลาที่คุณจะโหลดแอปหรือคอนเท้นท์ฟรีจาก iTunes และ App Store ซึ่งผู้ใช้สามารถเลือกได้ว่าเวลาที่โหลดแอปฟรีนั้น ไม่จำเป็นต้องกรอกรหัสผ่านก็ได้ ฟีเจอร์นี้จะใช้งานได้ก็ต่อเมื่อปิด Touch ID นะ เพราะการสแกนนิ้วแทนรหัสผ่านนั้นถือว่าทำได้สะดวกและรวดเร็วอยู่แล้ว

img_0607

การตั้งค่านี้จะอยู่ในส่วนของ Restrictions settings เมื่อกดเข้าไปแล้วจะมีตัวเลือกแรกจะช่วยให้ผู้ใช้ตั้งค่าว่าจะต้องใส่รหัสผ่านทุกครั้งหรือว่าตัวเลือกที่สองกรอกไปแล้วใช้งานได้ 15 นาที คือ ไม่ต้องกรอกซ้ำอีก แต่พอพ้นเวลานี้ไปแล้วก็ต้องกรอกใหม่ เลื่อนลงมาด้านล่างก็จะเป็นปุ่ม ‘Require Password’ สำหรับคอนเท้นท์ฟรีต่างๆ ซึ่งถ้าเปิดใช้งานเวลาโหลดแอปฟรีต่างๆก็จะไม่ต้องกรอกรหัสผ่านอีกต่อไป ส่วนแอปเสียเงินนั้นยังต้องใส่รหัสเหมือนเดิมนะจ๊ะ ซึ่งฟีเจอร์เหล่านี้ยังไม่เปิดให้ใช้งานบน iOS 8.3 เวอร์ชั่นนักพัฒนานะ ค่ดว่าน่าจะให้ใช้จริงบนเวอร์ชั่นผู้ใช้ทั่วไป

นอกจากการตั้งค่านี้แล้ว บน iOS 8.3 นั้นจะเพิ่มการประสิทธิภาพการทำงานของสิริ สามารถสั่งด้วยเสียงให้โทรออกพร้อมเปิดสปีคเกอร์โฟนได้ด้วย สั่งงานด้วยภาษาอื่นรวมถึงการเพิ่มอีโมจิใหม่ๆ, รองรับ CarPlay แบบไร้สาย และอีกหลายๆฟีเจอร์

VIA 9to5mac