BMW เชื่อว่าเทคโนโลยี augmented reality จะช่วยให้เราขับรถได้ดีขึ้น  ล่าสุดทางผู้ผลิตรถ Mini ได้เปิดตัวแว่นตาคอนเซ็ปต์ใหม่

mini-ar-goggles

ตอนนี้ทางค่าย Mini กำลังซุ่มพัฒนาแว่นตาต้นแบบที่ช่วยให้คนขับรถเห็นข้อมูลของรถ เช่น เส้นทาง ความเร็วของรถ รวมถึงข้อมูลอื่นๆแสดงไปบนกระจกแว่น นอกจากนั้นมันยังสามารถทำงานร่วมกับแอป Mini บนสมาร์ทโฟนในการ โทรออก/รับสาย เพียงแค่กดปุ่มที่อยู่บนพวงมาลัยเท่านั้น ตัวแว่นนั้นไม่จำเป็นต้องใส่ในรถยนต์เท่านั้น ยังสามารถใส่เดินถนนได้ด้วย แถมยังมีฟีเจอร์ first-mile/last-mile เอาไว้แนะนำเส้นทางจากจุดที่จอดรถไปยังปลายทาง รวมถึงใช้นำทางกลับไปยังที่จอดรถได้ด้วย

สเปคของแว่นตัวต้นแบบนั้นจะใช้ซีพียู Qualcomm 805 Snapdragon, RAM 2GB พร้อมจอชัดระดับ HD ซ้ายขวา โดยผู้ใช้สามารถกดปุ่มด้านข้างเพื่อเปิดการทำงานได้ทันที

ทาง Mini ยังได้เพิ่มกล้องด้านนอกฝั่งที่นั่งผู้โดยสาร ที่เหมือนกับเป็น “X-ray vision.” เมื่อคนขับก้มหน้าลงด้านขวาก็จะเป็นการสั่งงานเปิดกล้องตัวนี้ ช่วยให้เห็นสภาพแวดล้มอด้านนอกซึ่งจะช่วยลดจุดอับสายตา ป้องกันการชนที่เกิดจากปัญหานี้ นอกจากนั้นยังมีประโยชน์เวลาถอยรถเข้าซอง ขนานกับฟุตบาท ทาง Mini กำลังพิจารณาเตรียมใส่เทคโนโลยีตรวจจับดวงตาและสั่งงานด้วยเสียงมาในเวอร์ชั่นถัดไป

[youtube]https://youtu.be/MF5FbGM6p9g[/youtube]

VIA Mashable