เมื่อปีที่แล้วในงาน Google I/O ทาง Google ได้เปิดตัว Android L ซึ่งต่อมาก็กลายร่างเป็น Lollipop มาปีนี้เราก็อาจจะได้เห็นระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นใหม่เช่นกัน

m

 

ตารางงานของ Google I/O 2015 ได้เปิดเผยออกมาแล้ว ซึ่งหนึ่งในนั้นมี session ชื่อว่า “Android for Work.” โดยคำบรรยายของ session นี้กล่าวถึงวิธีที่ Android M จะเพิ่มประสิทธิภาพของ Android ไปยังสถานที่ทำงานทุกรูปแบบ

แต่อย่าเพิ่งตื่นเต้นจนเกินไปเกี่ยวกับระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นใหม่นี้ เพราะตอนนี้อุปกรณ์แอนดรอยด์ทั้งหมดที่อัพเดทเป็น Lollipop Android 5.0 หรือ Android 5.1 ตอนนี้มีแค่ 10% เท่านั้นเอง แม้กูเกิลจะเผยโฉมบางส่วนให้เราเห็นภายในงานนี้ แต่ Android M อาจจะต้องไปอีกหลายเดือนกว่าจะได้ใช้งานจริง อย่างเร็วสุดก็น่าจะเดือนตุลาคม ซึ่ง Lollipop นั้นก็ใช้เวลาสามเดือนหลังจากงาน Google I/O ก่อนจะเปิดให้อัพเดทอย่างเป็นทางการ

ส่วนตอนน้หลายๆคนก็เริ่มคาดเดาแล้วว่าตัว M จะย่อมาจากอะไร? ชื่อที่หลายคนคาดเดาก็จะเป็นขนมยอดฮิตอย่างมัฟฟินหรือไม่ก็มาร์ชเมลโล แต่เวอร์ชั่นที่ผ่านมากูเกิลได้จับมือกับผู้ผลิตขนมชื่อดังอย่าง KitKat ก็มีความเป็นไปได้ว่าเวอร์ชั่นนี้อาจจะใช้กลยุทธ์การตั้งชื่อแบบเดียวกัน ชื่อที่เป็นไปได้มากที่สุดก็คือ ช็อคโกแลต M&M ที่มาพร้อมสโลแกนละายในปากแต่ไม่ละลายในมือ

ส่วนใครที่สนใจงานนี้ ติดตามรายงานสดทางช่องทางต่างๆของซีได้ตั้งแต่วันที่ 28-29 พฤษภาคมนี้ค่ะ

VIA phonearena