โฮโลแกรมจะไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป อีกในไม่ช้าคุณจะมีจอแสดงภาพสามมิติเอาไว้ใช้ในบ้านแล้ว

holus_header-640x0

H+Technology บริษัทสตาร์ทอัพจากแคนาดาได้พัฒนาจอโฮโลแกรมสำหรับใช้ในบ้านที่มีชื่อว่า Holus มันมีลักษณะเป็นกล่องสี่เหลี่ยมเท่าตู้ไมโครเวฟสามารถวางบนโต๊ะได้ วิธีการทำงานคือดึงคอนเท้นท์จากคอมพิวเตอร์, แท็บเล็ตหรือสมาร์ทโฟนมาแปลงเป็นภาพโฮโลแกรมสามมิติ

ภายในกล่องบรรจุแท่งแก้วปริซึ่ม วางโปรเจคเตอร์ไว้ด้านล่างสำหรับฉายไปยังผนังทั้งสี่ด้านของแท่งปริซึ่มสร้างเป็นภาพสามมิติที่มองเห็นได้จากทุกด้าน โดยผู้ใช้สามารถควบคุมภาพได้จากคอมพิวเตอร์, แท็บเล็ตหรือสมาร์ทโฟน นอกจากนั้นยังสามารถควบคุมในระยะไกลขึ้รผ่านบลูทูธหรือ Wi-Fi ก็ได้

ตอนนี้ Holus ยังเป็นตัวต้นแบบอยู่ ซึ่งทางผู้ผลิตได้นำไปโชว์ตัวในงานแสดงสินค้าไอทีต่างๆในช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมา ซึ่งตอนนี้เค้าตัดสินใจนำโปรเจคนี้มาหาเงินระดมทุนบนเว็บ Kickstarter ซึ่งสามารถระดมทุนไปได้ถึง 40,000 ดอลล่าร์หรือ 1.3 ล้านบาทในเวลาไม่ถึง 18 ชั่วโมงคาดว่าจะพร้อมวางขายจริงในเดือนกรกฎาคมปีหน้า

ส่วนเวอร์ชั่นขายจริงจะมีสองรุ่นคือ รุ่น Pro และรุ่น Home ความขนาดจะต่างกันเท่านั้นแต่ฟีเจอร์ต่างๆเหมือนกัน รวมถึงซอฟท์แวร์สำหรับนักพัฒนาที่สนับสนุนเอนจิ้นเกมอย่าง Unity3D และ Unreal นอกจากนั้นยังจับมือเป็นพันธมิตรกับผู้ผลิตอุปกรณ์อย่าง Leap Motion และ Occipital ด้วย

[youtube]https://youtu.be/bcfw6zQFci0[/youtube]

VIA digitaltrends