จากข้อมูลหลายแหล่งข่าวของ Apple ยืนยันตรงกันว่า Apple Watch 2 จะมาพร้อมกับกล้องวิดีโอ, การเชื่อมต่อเน็ตโดยไม่จำเป็นต้องพึ่งไอโฟน, รุ่นพรีเมียมในราคาใหม่ รวมถึงแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นานขึ้นกว่าเดิม

img_1680

 

ตอนนี้แอปเปิ้ลกำลังพิจารณาเตรียมใส่กล้องวิดีโอบนกระจกด้านบนของหน้าปัด Apple Watch 2 ช่วยให้ผู้ใช้สามารถ Facetime ผ่านนาฬิกาได้เลย ซึ่งในงาน WWDC 2015 ที่ผ่ามาก็ได้เปิดตัว watchOS 2.0 ที่ซอฟท์แวร์รองรับ FaceTime แบบเสียงอย่างเดียวและวิดีโอคอลได้

แอปเปิ้ลยังมีแผนชื่อว่า “tether-less” โดยไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อกับไอโฟนสำหรับ Apple Watch 2 ซึ่งฟีเจอร์ปัจจุบันที่ที่ไม่เป็นเชื่อมต่อกับไอโฟนคือ การติดตามการทำกิจกรรมต่างๆ, การจ่ายเงิน และการเล่นเพลง ส่วนฟีเจอร์อื่นๆแม้จะทำงานผ่าน Wi-Fi ได้แต่ก็ยังไม่สามารถทำงานได้สมบูรณ์ 100% เช่น การส่งข้อความ, อีเมลหรือ อัพเดทสภาพอากาศ เพื่อทำให้ไม่ต้องต่อไอโฟน แอปเปิ้ลวางแผนที่จะใส่ชิพ dynamic wireless มาให้มากขึ้น ทำให้การอัพเดทซอฟท์แวร์ หรือ sync ไฟล์มีเดียต่างๆ รวมถึงการสื่อสารพื้นฐานต่างๆไม่ต้องพึ่งพาไอโฟนอีกต่อไป ด้วชิพ Wi-Fi ตัวใหม่จะช่วยให้สนับสนุนฟีเจอร์ใหม่ Find my Watch แทนที่ GPS

watchos-21

 

ส่วนแบตเตอรี่ที่ถือว่าเป็นจุดอ่อนของ Applewatch ก็จะปรับปรุงให้ใช้งานได้นานขึ้น หลังจากทำการวิจัยตลาดพบว่าผู้ใช้พึงพอใจกับระบบชาร์จไร้สาย ส่วนผู้ใช้ 30- 40% จะชาร์จ Apple Watches ทุกวัน ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ช่วยให้วิศวกรปรับเปลี่ยนฮาร์ดแวร์ในรุ่นต่อไป ซึ่งเชื่อว่าหนึ่งในนันก็คืออายุแบตเตอรี่ รวมถึงโหมดการชาร์จแบบ Nightstand charging

Apple ยังพิจารณาเพิ่มรุ่นใหม่ๆจากเดิมที่มีแค่ 3 รุ่นคือ Apple watch Sport, Apple watch และ Apple watch Edition ซึ่งรุ่นใหม่นี้จะอยู่ระหว่าง Apple watch และ Apple watch Edition ซึ่งราคาขายจะอยู่ระหว่าง  $1,000 และ $10,000 ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าวัสดุที่ใช้อาจจะเป็นไทเทเนียม, ทังสเตนหรือแพลตตินั่ม คาดว่า Apple watch 2 จะเปิดตัวในปี 2016 ค่ะ

VIA 9to5mac