Google บุกหนักออกประกาศพร้อมเสนอรางวัลให้สำหรับสาวก  Android ที่พบ bug ที่มากับแอพพิเคชั่นบนแอนดรอยด์

Android-bot

Android_Mascot1 Android-bot

 

ปัจจุบันนี้ สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต เป็นสิ่งสำคัญที่คนเราต้องมี และระบบต่างๆไม่ว่าจะเป็นระบบ Android  ถึงมีความปลอดภัยแค่ไหน แน่นอนก็ต้องมีช่องโห่วให้พวก Bug ได้เข้ามาก่อกวนใจให้รู้สึกรำคาญบนแอพพิเคชั่น ทาง google จึงได้เปิดโครงการ Android Security Rewards เพื่อให้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์มีความปลอดภัยมากขึ้น

โครงการนี้ของ google นี้สร้างแรงจูงใจให้กับผู้ใช้ทั่วไป รวมถึงนักพัฒนา ด้วยการประกาศให้รางวัลสำหรับผู้แจ้ง Bug หรือช่องโหว่เข้ามาที่มา ซึ่งเงินรางวัลที่ทาง google ได้ประกาศออกมาสำหรับผู้ที่แจ้ง Bug หรือช่องโหว่เข้ามานั้นจะแบ่งตามประเภทและระดับความร้ายแรง ซึ่งในส่วนของบั๊กทั้วไปนั้นเงินรางวัลสูงสุดอยู่ที่ ประมาณ 2,000 ดอลลาร์ หรือราวประมาณ 70,000 บาทไทย ก็เป็นมูลค่าไม่น้อยเลยที่เดียว แต่ถ้าคุณมีความรู้ด้านโปรแกรมมิ่งขั้นสูงขึ้นก็ขยับไปเรื่องอื่นๆที่เงินรางวัลสูงกว่าได้

Screen Shot 2558-06-20 at 8.09.58 AM

แต่อย่าเพิ่งดีใจกันไปรางวัลนี้ทางโครงการจะให้แต่เฉพาะบั๊กที่เจอบนอุปกรณ์แอนดรอยด์ในตระกูล Nexus ที่ถือเป็น pure google นั่นก็คือ Nexus 6 และ Nexus 9 ของทาง google เท่านั้น (แต่เงื่อนไขนี้อาจจะเปลี่ยนแปลงทีหลังได้ อันนี้ก็ต้องติดตามข่าวกันดีๆ) เห็นเงินรางวัลขนาดนี้แล้วเหล่าสาวก Android หรือ พวกแฮกเกอร์ทั้งหลายนั้นคงยิ้มแก้ปริกันไปทั่วหน้า และคงไม่รอช้าอาจตั้งหน้าตั้งตาสืบหา Bug เพื่อป้องกันความปลอดภัยกันแล้วสินะ…ถ้าใครสนใจลองเข้าไปอ่านรายละเอียดได้ ที่นี่ เลยค่ะ