Disney ติดป้ายประกาศห้ามใช้ไม้เซลฟี่ในสวนสนุกของ Disney ทั่วโลก มาตรการนี้เป็นผลมามาจากมีคนละเมิดกฎความปลอดภัย นำไม้เซฟฟีขึ้นไปถ่ายรูปตัวเองบนรถไฟเหาะ

Screen Shot 2558-06-28 at 4.34.28 PM

แม้ทาง Disney จะติดป้ายเตือน พร่อมกำชับให้พนักงานผู้ดูแลเครื่องเล่นแจ้งแก่ผู้ที่จะมาเล่นเครื่องเล่น แต่ก็มีคนไม่สนความปลอดภัย ละเมิดกฎจนได้ นำไม้เซลฟี่ขึ้นไปยัง Big Thunder Mountain รถไฟเหาะชื่อดังเพื่อควักออกมาถ่ายตัวเองตอนที่รถไฟขึ้นไปสู่จุดสูงสุด นั่นจึงทำให้ Disney ต้องออกมาตรการเด็ดขาด ห้ามนำไม้เซลฟี่เข้ามาในสวนสนุกเลย ซึ่งก่อนหน้านี้ไม้เซลฟี่จะไม่อนุญาตให้นำขึ้นไปเล่นพร้อมกับเครื่องเล่น แต่สามารถเดินถ่ายบนพื้นได้ตามปกติ โดยเจ้าหน้าจะเข้มงวดตั้งแต่ประตูทางเข้าเลย เช็คข้าวของต่างๆอย่างละเอียด หากเจอก็จะต้องฝากไว้ก่อนแล้วค่อยมารับตอนออก

กฎระเบียบใหม่นี้เริ่มบังคับใช้ที่ Disney World และ Disneyland ที่แคลิฟอร์เนียตั้งแต่วันอังคารที่ผ่านมา ส่วนสาขาฮ่องกงและปารีสจะเริ่มบังคับใช้วันที่ 1 กรกฎาคม ซึ่งทาง Disney ก็เริ่มประชาสัมพันธ์ให้กับแขกที่มาพักในโรงแรมทราบ รวมถึงมีการป่าวประกาศผ่านลำโพงในสวนสนุกและที่จอดรถด้วย

นี่แหละค่ะคือผลจากความคึกคะนองของคนไม่กี่คน แต่ทำให้คนอื่นๆต้องได้รับความเดือนร้อนไปด้วย กฎที่ตั้งไว้ก็ทำตามเถอะค่ะ เพราะเค้าตั้งขึ้นมาเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้เอง

VIA theverge