เดี๋ยวนี้เทรนด์การปั่นจักรยานกำลังฮิตเลยทีเดียว และถ้าใครหลงใหลหรือชอบสะสมหรือซื้อของเก่าๆ นี่คือจักรยานไฟฟ้าย้อนยุคแนววินเทจเอาใจผู้ที่ชื่นชอบการปั่นcruz-1074x450

 

คงจะเป็นที่ถูกใจไม่มากก็น้อย เมื่อมีผลิต จักรยานไฟฟ้าแนววินเทจออกมา มีชื่อว่าเจ้า Cruz เป็นจักรยานที่ดูเหมือนแนวย้อนไปยุค ช่วงปี 1919-1930 ซึ่งเป็นยุคแนววินเทจ เรียบๆแต่สวยงาม มีเสน่ห์ ซึ่งเจ้าจักรยาน Cruz ตัวนี้หน้าตาอาจดูเรียบๆเก่าๆ แต่มันสามารถทำความเร็ว 20 ไมล์ต่อชั่วโมง (ในทางกฎหมาย) และวิ่งได้เร็วถึง 36 ไมล์ต่อชั่วโมง ( ในโหมดการแข่งขัน)

เจ้าจักรยานตัวนี้สามารถขับเคลื่อนได้ด้วยการใช้ระบบมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี ซึ่งความสามรถของเจ้า Cruz ตัวนี้ ก็ดูเหมือนเจ้าจักรยานธรรมดาๆทั่วๆไป แต่พิเศษก็คือปกติเวลาเราปั่นจักรยานออกกำลังกายนั้น เวลาเจอทางขุรขระหรือปั่นไปด้วยความเร็วสูง ปกติเราจะใช้เบรกมือเพื่อชะลอความเร็วโดยไม่อยากให้เกิดอุบัติเหตุ แต่เจ้า Cruz oนั้น ผู้พฒันาได้เปลี่ยนจากเบรกมือมาเป็น เบรกที่เป็นปุ่มกด ซึ่งเป็นการออกแบบที่เก๋ไปอีกแบบ ทีนี้ถึงแม้ว่าเราจะปั่นจักรยาน มาด้วยเร็ว ขนาดไหนมันก็จะช่วยให้การเบรกของเราง่ายและลงตัว

ราคาเจ้าจักรยานแนววินเทจตัวนี้อยู่ที่ราคา4,995 ดอลลาร์ หรือเงินไทยอยู่ที่ 175,608 บาทไทย ซึ่งเจ้าจักรยาน คันนี้จะมีให้เลือกตั้ง 3 สี ได้แก่สีแดง, ฟ้า/เขียว และ น้ำตาล/ดำ ถ้าใครสนใจก็รอดูว่าจะมีมาที่พี่ไทยเราหรือเปล่า

[youtube]https://youtu.be/IDCPORfNgA0[/youtube]

VIA Vintage electric bikes