ผู้ช่วยเสมือนจริงบนสมาร์ทโฟนเรียกว่าเป็นสิ่งที่ทุกค่ายให้ความสนใจ  ล่าสุดนี้ทาง Facebook  ได้มีการเริ่มทดสอบเซอร์วิสตัวล่าสุดที่ใช้ชื่อเรียกว่า M ผ่านการแชทบน Facebook Messengerfacebook-m-

เป็นอีกหนึ่งข่าวที่น่าสนใจ หลายๆคนบนโลก Social คงต้องมีอย่าง line , IG , ทวีต และ facebook ไว้คอยอัพเดทข่าวสาร ติดต่อกับเพื่อนฝูง  ล่าสุดนี้ทาง Facebook  ได้มีการเริ่มทดสอบเซอร์วิสตัวล่าสุดที่ใช้ชื่อเรียกว่า M ผ่านการแชทบน Facebook Messenger

หลายคนคงสงสัยกันใช่มั้ยว่าเจ้า  M คืออะไร มาช่วยยังไง เจ้า M บนแชท facebook ก็จะคล้ายๆกับ ผู้ช่วยของสมาร์ทโฟนอย่าง Siri หรือ Cortana ของ Microsoft แต่ว่า มีประสิทธิภาพการทำงานที่เหนือกว่า มาทำความรู้จักกับ M facebook กันเลย

–          Facebook M แตกต่างจากระบบผู้ช่วยส่วนตัวข้างต้น ตรงที่มันตอบโต้กับผู้ใช้ผ่านการแชตใน

–           Facebook Messenger เหมือนเป็น chat box ตัวหนึ่ง

ซึ่งทาง facebook ได้คิดและพัฒนา facebook M จะทำงานผ่านระบบ AI ที่เสมือนว่าเป็นผู้ช่วยจริงๆ ที่สามารถอำนวยความสะดวก โต้ตอบและให้คำปรึกษาเพื่อช่วยเหลือให้กับผู้ใช้งานได้  เช่น ถ้าเราถามเรื่องการจัดงานวันเกิดให้เพื่อนเรา ทาง แอพพลิเคชั่นของคู่แข่งอาจแนะนำร้านอาหารให้ แต่  facebook M จะฉลาดกว่าคู่แข่ง เพราะสิ่งที่เราถามขอความช่วยเหลือ facebook  M จะเพิ่มคำแนะนำ เช่นว่า แนะนำว่าให้ส่งเค้กไปเพื่ออวยพรวันเกิด แต่ว่าผู้ที่พัฒนาตัวช่วยอย่าง facebook M นั้น ยังไม่นำออกมาให้กับคนทั่วไปได้ใช้กัน แต่ถ้าเกิดทางผู้พฒันาได้ปล่อยออกมาให้ใช้ก็มาดูว่าผู้พัฒนาจะทำออกมาได้ดีแค่ไหน