ใครที่ชอบขี่มอเตอร์ไซด์แรงๆอย่างบิ๊กไบค์ แล้วกลัวว่าใส่หมวกกันน็อคแล้วไม่ปลอดภัย ต้องใส่นี่เพิ่มเลยค่ะแจ็คเก็ตพร้อมแอร์แบ็กส่วนตัว

d-air-misano@2x

 

นี่คือ Misano 1000 แจ็คเก็ตหนังพร้อมแอร์แบ็กในตัวที่สามารถใส่ขับขี่ได้อย่างเป็นธรรมชาติ ด้วยการใส่ D-air unit มาให้ ซึ่งมันถูกทดสอบการใช้งานมามากกว่า 1000 ครั้งในสนามแข่งขันหลายแห่งทั่วโลก พร้อมกับเก็บข้อมูลเพื่อปรับปรุงในส่วนของสมองกลให้ทำงานดียิ่งขึ้น สมองกลของ Misano 1000 จะฝังอยู่ในส่วนของป้องกันด้านหลัง ในนั้นจะมีทั้งเซนเซอร์ต่างๆเอาไว้ 6 ตัว, มีอุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์สำหรับควบคุมและ GPS

ตัวแอร์แบ็กเองก็มีการจดสิทธิบัตรเส้นใย micro-filament composition ที่ช่วยสร้างส่วนกันกระแทกหนา 2 นิ้ว ระบบแอร์แบ็กจะทำงานโดยเซนเซอร์จะทำหน้าสอดส่องพฤติกรรมการขับ โดยสังเกตการเคลื่อนไหวของร่างกาย 800 ครั้งต่อวินาที เพื่อเช็คว่าเกิดการกระแทกเมื่อไหร่ ในกรณีที่เกิดการกระแทกหรือการสไลด์แอร์แบ็คก็จะพองลมขึ้นมาในเสี้ยววินาที ช่วยลดการบาดเจ็บ 

d-air-misano-8@2x

Misano 1000 ช่วยปกป้องกระดูกไหปลาร้า, ซี่โครงและหลังจากแรงกระแทก นอกจากนั้นในส่วนของคอเสื้อจะช่วยพยุงทำให้ลดอาการปวดคอขณะขี่มอเตอร์ไซด์ ภายในเสื้อยังมีการฝังสวิตช์เปิด/ปิด ไฟ LED บนเสื้อเพื่อเพิ่มจุดสังเกตเวลาขับขี่ยามค่ำคืนให้ปลอดภัยยิ่งขึ้น เสื้อแจ็คเก็ต Misano 1000 มีสองสีให้เลือก โดยจะเริ่มวางขายในเดือนพฤศจิกายนนี้ ราคาขายอยู่ที่ 1499 ยูโรหรือประมาณ 61,200 บาท

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=HTeyh5sj7O4[/youtube]

VIA Gizmag