ตอนนี้ IG เค้ารับฝากร้านอย่างเป็นทางการแล้วนะ ใครอยากรู้ว่าทำยังไงต้องอ่านค่ะ

C2

 

อิสตาแกรม แอพแชร์รูปยอดนิยมของคนไทย ตอนนี้เค้าเห็นคนไทยไม่ได้แค่ใช้แอพเค้าโพสรูปอวดโลก แต่เอามาขายของกันสนุกสนานผ่านรูปสวยๆ บางคนไม่รู้ทำยังไงให้ร้านเป็นที่รู้จักก็ไปคอมเม้นต์ฝากร้านกับดารา มาวันนี้ไอจีเลยคิดวิธี”ขายโฆษณา”กับเราออก  ซึ่งเดาไม่ยาก เหมือนที่แบรนด์และสืนค้าจ่ายเงินให้ “ดารา”โพสสินค้าตัวเองให้

แต่ฟากไอจี เจ้าของแอพเองไม่ต้องฝากกับ”ทีละคน”แบบนั้น  เค้าบอกเลยมาจ่ายตรงกับเค้า แล้วเค้าจะโพสรูปกับคำจำกัดความ แถมลิงค์เพจหรือเวบเราให้คนกดกลับไปซื้อได้  ในชื่อการซื้อ ประเภท Sponsored Post  นี่ค่ะ….มันจะแทรกมาเหมือนภาพที่เรากดติดตามเลย ซึ่งจะมีอยู่สามแบบคือภาพแบบเดี่ยวๆ image ad /carousel ad ภาพแบบเป็นชุดเลื่อนซ้ายขวาได้ และคลิป video ad

ไม่ว่าจะร้านเล็ก ร้านใหญ่ จ่ายมา จัดไปในการโพสรูปแทรกให้ตามกลุ่มเพศ อายุ และช่วงเวลา ที่เราอยากให้โฆษณาเราไปขึ้นให้คนเหล่านี้เห็น แต่ตอนนี้ไม่ต้องควานหาปุ่มซื้อเองค่ะเพราะวิธีให้เราซื้อโฆษณามีสองแบบ ง่ายสุดคือผ่านดิจิตอลเอเจนซี่ในไทยมีบางรายเริ่มรับเป็นตัวแทนแล้ว

Screen Shot 2015-10-12 at 10.46.51 AM

 

อีกแบบคือซื้อด้วยตัวเองผ่านระบบของ Facebook- Power Editor ซึ่งเป็นเจ้าของเดียวกัน โดยสองอย่างคุณจะต้องมีคือ หนึ่งมีเพจ Facebok เป็นของตัวเองก่อนนะ สองคือต้องใช้บราวเซอร์  Google Chrome เพราะ Facebook- Power Editor จะทำงานบน Chrome เท่านั้น

ถ้าพร้อมแล้วก็เข้าไปที่ www.facebook.com/ads/manage/powereditor ขั้นตอนแรกก็คือการสร้างแคมเปญสำหรับโฆษณานั้นๆก่อน ซึ่งคุณสามารถทำตามขั้นตอนตาม หน้านี้ เลยค่ะ

ต่อมา คือ วิธีสร้างชุดโฆษณา Instagram ใน Power Editor

  1. ไปที่ Power Editor แล้วคลิกแท็บ จัดการโฆษณา ที่ด้านบนสุดของเพจ
  2. คลิก ที่ด้านซ้ายของเพจ จากนั้นคลิก สร้างชุดโฆษณา
  3. ในเพจ สร้างชุดโฆษณา ให้เลือกว่าจะใช้แคมเปญที่มีอยู่หรือสร้างแคมเปญใหม่ แคมเปญของคุณจะต้องใช้วัตถุประสงค์โฆษณาที่สนับสนุนโฆษณาบน Instagram
  4. ป้อนชื่อชุดโฆษณา จากนั้นคลิก สร้าง
  5. เลือกชุดโฆษณาใหม่ และที่ด้านขวาของเพจ คลิก แก้ไข เพื่อกำหนดรายละเอียด เช่น งบประมาณ กำหนดเวลา กลุ่มเป้าหมาย ลำดับ (สำหรับแสดงโฆษณา) และการกำหนดราคา หากคุณต้องการให้โฆษณาของคุณรวมอยู่ในชุดโฆษณานี้เพื่อที่จะทำการโฆษณาใน Instagram ให้เลือกInstagram จากในส่วน ลำดับ
  6. เมื่อเรียบร้อยแล้ว ให้คลิก อัพโหลดการเปลี่ยนแปลง เพื่ออัพโหลดชุดโฆษณาใหม่

ขั้นต่อมา สร้างโฆษณาสำหรับชุดโฆษณาของคุณ

โฆษณากับไอจีจะเวิร์คหรือไม่ เร็วไปในการประเมิน แต่ก่อนหน้าที่ดาราโพสขายของทำแบรนด์ครีมยี่ห้อตัวเอง ก็ขายดิบขายดีกันกระจาย ประมาทไม่ได้กับ “เรื่องใหม่ๆ”บนโลกโซเชียลค่ะ

[youtube]https://youtu.be/QQrph_s5A14[/youtube]

VIA Facebook for Business