เห็นครั้งแรกก็นึกว่าของแต่งบ้านสุดน่ารัก ใครจะไปคิดว่ามันคือกล้องวงจรปิด แถมยังแสดงอารมณ์ผ่านดวงตาได้ด้วย

a431ca38793d6ab3fa985bd6ead08e17_original

IoT หรือ Internet of Thing เป็นเทรนด์ของอุปกรณ์สมัยใหม่ ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆก็เพิ่มความสามารถให้ต่ออินเตอร์เน็ตได้ ทำงานฉลาดขึ้น แนะนี่คืออีกหนึ่งชิ้นที่น่าสนใจ นั่นก็คือกล้องวงจรปิดชื่อว่า Ulo ด้วยหน้าตาสุดน่ารักไม่เหมือนใคร

แนวคิดของ Ulo คือ ดวงตาที่ใช้สามารถแสดงอารมณ์และความรู้สึกได้ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือในการสื่อสารที่ทรงพลังโดยไม่ใช้คำพูด ซึ่ง Ulo สามารถสื่อสารทางดวงตาที่เป็นจอ LED ทรงกลมแบบเดียวที่ใช้กับ Smartwatch โดยผู้ใช้สามารถตั้งค่าดวงตาผ่านเว็บและแอปพลิเคชั่นให้ตรงกับความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นสีสัน, อารมณ์ หรือแสดงอนิเมชั่น นอกจากนั้นยังสามารถดึงข้อมูลจากอินเตอร์เน็ตมาใช้แสดงอารมณ์ได้ด้วย ทั้งสภาพอากาศ หรือ เหตุการณ์สำคัญในปฏิทิน ยกตัวอย่างเช่นถ้าวันนี้ฝนตก Ulo ก็จะเหงาหงอย หรือถ้าวันเกิดมันก็จะแสดงอาการมีความสุข

e6ae2875680f80a28f2690be6a358d9d_original

ในการใช้งาน Ulo สามารถถ่ายได้ทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ, สตรีมมิ่งวิดีโอแบบสดๆ ซึ่งดวงตาจะกะพริบเวลาถ่ายรูป รวมถึงเหลือบมองและเคลื่อนไหวติดตามวัตถุที่ต้องการถ่าย การทำงานจะเชื่อมต่อกับแอปบนสมาร์ทโฟน ในกรณีที่มือถือคุณต่อไวไฟเพื่อดู Ulo ไม่ได้ มันก็จะส่งเป็นไฟล์ GIF ไปให้ทางอีเมลแทน

Ulo มาพร้อมแบตเตอรี่ในตัว ชาร์จหนึ่งครั้งสามารถใช้งานได้นาน 2 วัน เมื่อแบตเตอรี่เหลือ 10% เจ้า Ulo จะแสดงความเหนื่อยล้าให้เห็นผ่านดวงตา ถ้าใครสนใจสามารถไปอ่านรายละเอียดได้ในเว็บระดมทุน Kickstater ได้เลยค่ะ

[youtube]https://youtu.be/HZzPVAKikmo[/youtube]

VIA Kickstarter