หลังจากที่ปล่อยให้รอมานาน ใครที่อยากได้ iPad Pro หน้าจอ 12.9 นิ้ว ตอนนี้พร้อมให้สั่งซื้อออนไลน์ในวันพุธและวางจำหน่ายในร้านค้าปลายสัปดาห์นี้ในกว่า 40 ประเทศทั่วโลก

ipadpro

Apple ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า  iPad Pro จะพร้อมให้สั่งซื้อผ่านเว็บออนไลน์ Apple.com ในวันพุธที่ 11 พฤศจิกายนนี้พร้อมกัน 40 ประเทศทั่วโลก ส่วนร้านค้าปลีกและตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการนั้นจะเริ่มวางขายหน้าร้านในช่วงปลายสัปดาห์นี้ ส่วนอุปกรณ์เสริมอย่าง Apple Pencil และ Smart Keyboard ก็จะวางขายพร้อมกัน

จุดเด่นของ iPad Pro คือหน้าจอที่มีขนาดใหญ่ขึ้น แถมยังเป็นจอเรติน่าขนาด 12.9 นิ้วที่มีพร้อมจำนวนพิกเซลสูงถึง 5.6 ล้านพิกเซล เรียกว่ามากที่สุดในบรรดาอุปกรณ์ iOS ทั้งหมด จึงทำให้การแสดงผลออกมาคมชัด ให้ลายละเอียดที่ครบถ้วน ในส่วนของประสิทธิภาพนั้นก็มาพร้อมชิพ A9X ใหม่ 64 บิต ที่เทียบเท่ากับคอมพิวเตอร์แบบพกพาส่วนใหญ่ มีความบาง เบา และแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้สูงสุด 10 ชั่วโมง (ขึ้นอยู่กับการใช้งานด้วยนะ)

ipadpro_pencil-hand-print

ในส่วนของอุปกรณ์เสริมก็ช่วยเข้ามาเติมเต็มให้ทำงานได้สะดวกและไหลลื่นขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Apple Pencil ที่นักออกแบบต่างก็ตั้งหน้าตั้งตารอ เพราะมันจะช่วยให้การวาดรูปและสเก็ตช์ภาพลื่นไหลและเป็นธรรมชาติ ด้วยความแม่นยำทำให้ใช้งานได้ทั้งการวาดภาพสองมิติและสามมิติ ส่วน Smart Keyboard ก็จะมาช่วยเรื่องการพิมพ์งานต่างๆได้ดีขึ้น ด้วยคีย์บอร์ดขนาดเต็มในดีไซน์ที่บางและทนทาน ให้คุณสามารถพกพาไปได้ทุกที่ ซึ่ง Smart Keyboard จะเชื่อมต่อเข้ากับ iPad Pro ด้วยนวัตกรรมพอร์ท Smart Connector ทำให้ไม่จำเป็นต้องมีแบตเตอรี่หรือเชื่อมต่อบลูทูธให้ยุ่งยาก

ส่วนสนนราคาของ iPad Pro ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 30,900 บาท สำหรับรุ่น Wi-Fi ความจุ 32GB  โดยมีสีเครื่องเลือก 3 สี คือ สีเงิน สีทอง และสีเทาสเปซเกรย์ ส่วน Apple Pencil จำหน่ายในราคา 3,900 บาท และ Smart Keyboard วางจำหน่ายในสีเทาชาร์โคล ราคา 6,700 บาท

VIA Apple