ใครที่มีปัญหาเมมในไอโฟนเต็ม วันนี้เรามีวิธีง่ายๆในการช่วยเพิ่มพื้นที่ เพียงแค่เข้าไปลบภาพใน Messenger ก็จะมีพื้นที่ให้ใช้งานเพิ่มขึ้น

screen-shot-2015-11-12-at-1-42-03-pm

 

หนึ่งในปัญหาผู้ใช้ iOS ก็คือพื้นที่ในเครื่องเต็มจนไม่สามารถใส่อะไรลงไปเพิ่มได้อีก ซึ่งส่วนใหญ่พอเครื่องเต็มหลายคนก็มักจะเลือกที่จะไปลบไฟล์รูปภาพหรือคลิปวิดีโอแทนซึ่งบางรูปเราก็ไม่อยากลบแต่ต้องจำใจ

ข้อมูลอีกส่วนนึงที่หลายคนมองข้ามไปก็คือพวกรูปภาพและคลิปที่ส่งมาทาง Message โดบเฉพาะชาแชทจะมีข้อมูลส่วนนี้ค้างอยู่จำนวนมากและไม่ค่อยจะลบทิ้งกัน ซึ่งข้อมูลส่วนนี้จะนับรวมอยู่ในส่วนของ others เมื่อคุณเช็คพื้นที่ในเครื่อง วันนี้ Dailygizmo จะมานำเสอนวิธีง่ายๆในการลบรูปภาพและคลิปวิดีโอออกจาก Message ใน iOS กันค่ะ

2015-09-11-12-43-38

ก่อนอื่นให้เปิด Message ขึ้นมาก่อน เลือกกดเข้าไปที่คนที่เราคุยด้วยบ่อยๆ แล้วชอบส่งพวกรูปภาพหรือคลิปมาให้เป็นประจำ เมื่อเข้าสู่หน้าข้อความให้เลือกกดที่ Details บนมุมขวาบนค่ะ จากนั้นเลื่อนหน้าจอลงมาก็จะเห็น Attachments ที่เค้าส่งมาให้เราทั้งภาพและคลิป ให้เรากดค้างที่รูปใดก็ได้รูปนึงก็จะมีเมนูเด้งขึ้นมาให้เลือกว่าจะเซฟเก็บไว้, ลบทิ้งหรืออื่นๆ

2015-09-11-17-04-00

ถ้าคุณต้องการลบไฟล์แนบทั้งหมดให้กดเข้าไปที่ More จากนั้นก็เลือกไฟล์ทั้งหมดแล้วกดลบ ก่อนลบก็จะมีเมนูสีแดงแจ้งเตือนว่าจะลบไฟล์ทั้งหมดรึเปล่า ถ้าแน่ใจก็กดเลย เพียงเท่านี้คุณก็จะได้พื้นที่กลับคืนมาใช้งานเพิ่มขึ้น ลองไปทำกัดูนะคะ

VIA 9to5mac