ใครที่กำลังมองหาอุปกรณ์เสริมสำหรับเล่นเกมให้สนุกขึ้น ตอนนี้ RazerStore แบรนด์ดังได้มาเปิดร้าน concept ใหญ่สุดในไทยแล้ว

 

IMG_7428

 

ถ้าใครเป็นคอเกมแบบจริงๆจังๆ แบีนด์แรกที่หลายคนนึงถึงก่อนใครเลยก็คือ Razer ที่พัฒนาอุปกรณ์เสริมที่ตอบโจทย์การเล่นเกมอย่างแท้จริงภายใต้แนวคิด For Gamers. By Gamers หลังจากทีแฟนเกมชาวไทยเรียกร้องมานาน อยากให้ทาง Razer มาเปิดร้านในไทยสักที วันนี้ฝันของนักเล่นเกมหลายๆคนก็เป็นจริงแล้ว กับร้าน Concept Store แห่งแรกในไทยที่มีขนาดใหญ่ที่สุดด้วยพื้นที่กว่า 180 ตารางเมตร ตั้งอยู่ที่ชั้น 4 ของห้าง Central World ซึ่งร้านนี้ถือเป็นร้านแห่งที่สามต่อมาจากไต้หวันและฟิลิปปินส์

IMG_7431

หลายคนอาจจะคิดว่า ร้านนี้เน้นขายของเป็นหลักรึเปล่า? ต้องบอกว่าแนวคิดของ RazerStore นั้นจะเน้นการสร้างประสบการณ์ในการเล่นเกม ซึ่งเราสามารถเข้าไปทดลองเล่นอุปกรณ์ต่างๆในร้านได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นเม้าส์, คีย์บอร์ด, แล็บท็อป, หูฟัง, ลำโพง, อุปกรณ์สวมใส่ จนไปถึง System ต่างๆ อยากลองเล่นชิ้นไหน ลุยได้เต็มที่ ส่วนคนที่อยากได้ก็มีมุมขายสินค้าและเสื้อผ้าและกระเป๋าด้วย ทาง Razer ตั้งใจที่จะสร้างที่นี่ให้เป็นที่รวมตัวของเหล่านักเล่นเกม ให้มาพบปะสังสรรค์ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน ภายใต้แนวคิด “Touch, Play, Stay” ซึ่งในร้านจะมีจุดให้เล่นเกมมากกว่า 30 จุด, แล็บท็อป 20 เครื่อง, Forge TV 6 เครื่อง เป็นต้น

IMG_7432

นอกจากนั้นทาง Razer เองก็ตั้งเป้าสนับสนุนกีฬา eSports ในไทยอย่างต่อเนื่อง ทั้งการสนับสนุนทีมที่มีศักยภาพ ใช้ร้านแห่งนี้เป็นที่ฝึกนักเล่นเกมและโปรแกรมเมอร์ด้านเกม รวมถึงการจัดทัวร์นาเม้นท์การแข่งขันเพื่อพัฒนาฝีมือ ไม่ใช่แค่นักกีฬาเท่านั้น ทาง Razer ยังให้ความสำคัญและพร้มสนับสนุนเหล่านักแคสเกมของไทยด้วย ในงานก็มีการเปิดตัวและเซ็นต์สัญญากับทีม Estrell ทีมอีสปออร์ตชื่อดังของไทย เข้าสังกัด Team Razer ด้วย (ปัจจุบัน Razer มีทีมในสังกัดมากกว่า 250 ทีมทั่วโลก) ทั้งหมดนี้ก็เพื่อสนับสนุนให้วงการเกมโตขึ้นไป

IMG_7437

ความสำเร็จทั้งหมดนี้คงต้องยกให้กับคุณมิน เหลี่ยง ตัน CEO ของทาง Razer เอง เค้ามีแนวคิดที่น่าสนใจลองไปฟังกันค่ะ

[youtube]https://youtu.be/ZMtyfyaGbZk [/youtube]