Microsoft เตรียมบุก iOS ด้วยการปล่อย Cortana เวอร์ชั่นเบต้า ผู้ช่วยเสมือนจริงที่ถือว่าเป็นคู่แข่งของสิริ

9679230

 

หลังจากที่ไมโครซอฟท์ปล่อย Cortana เวอร์ชั่นแอนดรอยด์ให้ดสอบไปเมื่อเดือนสิงหาคม ต่อจากนั้นช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนก็เริ่มเปิดเผยแผนการทดสอบบน iOS ด้วยการสำรวจควาคิดเห็นออนไลน์เกี่ยวกับอุปกรณ์ที่ใช้ มีการใช้ Cortana บนคอมพิวเตอร์ที่รัน Windows 10 รึไม่ ซึ่งทางไมโครซอฟท์ต้องการทดสอบการทำงานข้ามแพลตฟอร์มระหว่าพีซีและไอโฟนนั่นเอง

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานักทดสอบแอปหลายๆคนได้รับอีเมลให้เข้าไปทดลองโหลด Cortana เวอร์ชั่น iOS ไปลองใช้งาน ซึ่งผู้ช่วยเสมือนจริงรายนี้สามารถช่วยจัดการตารางเวลา, เตือนความจำ รวมถึงติดตามเที่ยวบิน, ติดตามพัสดุ, หุ้น, ผลกีฬา เป็นต้น โดยแอปเวอร์ชั่นเบต้นนั้นปล่อยให้ทดสอบเฉพาะในอเมริกาและแคนาดาก่อน

7830768_orig

จากคำบรรยายก่อนโหลดแอป ทาง Microsoft อธิบายว่า Cortana จะช่วยเชื่อมต่อระหว่างสองแพลตฟอร์มให้กับผู้ใช้ Windows ที่เป็นเจ้าของไอโฟน ยกตัวอย่างเช่น เมื่อคุณตั้งค่าเตือนความจำบนพีซี เมื่อคุณไม่ได้อยู่หน้าคอม มันก็จะไปเตือนบนไอโฟนแทน นอกจากนั้นคุณยังสามารถใช้ Cortana สร้างตารางนัดหมาย, ส่งอีเมลหรือข้อความ, ตั้งเตือนความจำโดยใช้พิกัดหรือเวลา เป็นต้น รวมถึงใช้ Bing ในการค้นหา, ขอเส้นทาง, ข้อมูลร้านอาหาร, รายการทีวี และสั่งเปิดแอปได้

VIA techcrunch