หลังจากเปิดตัว Mate 8 ไปแล้ว Huawei เปิดตัวสมาร์ทโฟน GR5 อีกหนึ่งรุ่นตามมาติดๆ เจาะกลุ่มวัยรุ่น ชูจุดเด่นระบบ Finger ID 2.0 ที่เป็นมากกว่าระบบสแกนนิ้วมือรักษาความปลอดภัย

DSCF2921

Huawei GR 5 ถือเป็นเรือธงในตระกูล G Series ที่เน้นเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ด้วยประสิทธิภาพเครื่องที่ดีในราคาที่จับต้องได้ ซึ่งทางหัวเว่ยใช้เป็นรุ่นเรือธงในการบุกตลาดใหญ่อย่างจีนและ อเมริกา

DSCF2925

ดีไซน์ของ Huawei GR 5 เรียกว่าออกแบบมาอย่างเรียบหรู โมเดิร์นด้วยการใช้อลูมิเนียมอัลลอยด์ เกรดเดียวกับที่ใช้ผลิตเครื่องบิน ความหนาของตัวเครื่องอยู่ที่ 0.8 มิลลิเมตรเท่านั้น ในส่วนของหน้าจอมีขนาด 5.5 นิ้ว รองรับการแสดงผล Full HD มาพร้อมเทคโนโลยีปรับโทนสีและความคมชัดให้อัตโนมัติ RAM 2 GB และพื้ที่เก็บข้อมูล 16 GB เรียกว่าครอบคลุมการใช้งาน

ในส่วนของกล้องนั้น กล้องหน้าอยู่ที่ 5 ล้านพิกเซล กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล รูรับแสง f2.0 มีโหมดการถ่ายรูปมาให้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นถ่ายสโลโมชั่น ถ่าย Time Lapse สำหรับสาวๆนั้นก็มีโหมดบิวตี้ปรับได้ถึง 10 ระดับ ไม่ใช่เฉพาะคนเท่านั้นเค้ายังใส่โหมดบิวตี้สำหรับถ่ายอาหารมาให้ด้วย

DSCF2926

ส่วนแบตเตอรี่นั้นให้มาถึง 3,000 มิลลิแอมป์ เรียกว่าถ้าใช้งานปกติจะอยู่ได้นาน 1.5 – 2 วันต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ถ้าใช้งานหนักก็จะอยู่ได้ราวๆ 1 วันค่ะ นอกจากนั้นเค้่ายังให้ที่ชาร์จแบบ 2 แอมป์มาให้จึงทำให้ชาร์จไฟได้เร็วกว่าปกติ

DSCF2923

จุดเด่นของ Huawei GR 5 อยู่ที่ระบบ Finger ID ด้านหลังซึ่งถูกพัฒนาเป็นเวอร์ชั่นที่ 2.0 แล้วสมารถทำอะไรได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการปลดล็อคเครื่องได้เร็วสุดแค่ 0.5 วินาทีเพียงแค่แตะที่เซนเซอร์เท่านั้น แถมไม่ต้องกดเปิดหน้าจอก่อน จะมือเปียกมือแห้งก็ปลดล็อคได้หมด จะหมุนนิ้วยังไงก็สแกนได้เพราะรองรับการสแกนแบบ 360 องศา ในส่วนของความปลอดภัย ข้อมูลลายนิ้วมือของคุณจะถูกเก็บไว้ฮาร์ดแวร์จึงทำให้แฮคข้อมูลยากขึ้น

นอกจากนั้นคุณยังสามารถใช้เซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือทำงานอื่นๆได้อีกเพียบภายใต้แนวคิด Smart Scan ไม่ว่าจะเป็นการแตะเพื่อรับสายคนที่โทรเข้ามา การปิดเสียงนาฬิกาปลุก กดเป็นปุ่มชัตเตอร์ แสดงการแจ้งเตือนต่างๆ ถ้ายังไม่พอคุณสามารถตั้งค่าการสแกนนิ้วแต่ละนิ้วให้ทำฟังก์ชั่นที่คุณต้องการได้อีก เช่น สแกนนิ้วกลางเป็นการเรียกเปิด Facebook , สแกนนิ้วชี้ปลดล็อคหน้าจอแล้วโทรหาคนสำคัญ เป็นต้น อยากใช้แบบไหนตั้งไปเลยค่ะ สะดวกสุดๆ

ทั้หมดนี้คือสิ่งที่น่าสนใจของ Huawei GR 5 ถ้าใครอยากสัมผัสหรือลองเล่นก่อนก็ไปได้ที่งาน Mobile Expo 11-14 กุมภาพันธ์นี้นะ