ก่อนหน้านี้เราคงเคยได้ยินอุบัติเหตที่เกิดกับรถรถไร้คนขับ Google ซึ่งส่วนใหญ่เกิดจากตอนปิดโหมดอัตโนมัติและใช้คนขับแทน มาวันนี้เกิดเหตุชนแล้วจ้าขณะทดสอบ

Self-Driving Cars

ล่าสุดเกิดเหตุรถยนต์ไร้คนขับของกูเกิลชนกับรถเมล์สาธารณะขณะวิ่งทดสอบอยู่ใน Silicon Valley นี่ถือเป็นครั้งแรกที่เกิดการชนระหว่างทดสอบ ทางกูเกิลเองก็แสดงความรับผิดชอบต่อการชนครั้งนี้

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในช่วงวันวาเลนไทน์แต่เพิ่งมาเปิดเผยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เมื่อรถยนต์ Lexus SUV ที่นำมาติดตั้งระบบและเซนเซอร์เข้าไปในการทดสอบเกิดเฉี่ยวชนกับด้านข้างของรถเมล์ใกล้ๆกับสำนักงานใหญ่ของกูเกิล เคราะห์ดีที่อุบัติเหตุคราวนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

จากการายงานบอกว่า ตัวรถตัดสินใจเลี้ยวขวาเมื่อระบบตรวจพบถุงทรายขวางอยู่ข้างหน้าซึ่งเค้านำมาวางเพื่อปิดซ่อมฝาท่อระบายน้ำ  เลนขวามือเรียกว่ามีความกว้างพอสำหรับให้รถสองคันสำหรับรอเลี้ยวและตรงไป แต่ว่ารถ Lexus นั้นเข้ามาเบียดในเลนจึงทำให้ชนกับด้านข้างของรถเมล์ที่วิ่งด้วยความเร็ว 15 ไมล์ ซึ่งัวระบบคิดว่ารถเมล์จะชะลอความเร็วให้ขณะเปลี่ยนเลน

นี่ถือเป็นการชนระหว่างการทดสอบครั้งแรก ส่งผลให้ทาง Google เองก็ต้องย้นกลับมาตรวจสอบระบบคอมพิวเตอร์เพื่อให้ทำงานได้ดีขึ้น และจะไม่เกิดอุบัติเหตุแบบเดียวกันนี้อีก

VIA AP