iPhone7

อย่าเพิ่งเบื่อไปซะก่อนนะที่ช่วงนี้ ข่าวหลุดของ iPhone7 จะมีเยอะเป็นพิเศษ เพราะคืนนี้จะมีงานเปิดตัวของ Apple แล้วนี่ แต่ยังไม่ใจว่าจะเปิดตัวอะไรบ้าง ใครอยากรู้ติดตามรายงานสดจากซีได้คืนนี้

iPhone7

มาดูชิ้นส่วนล่าสุดที่หลุดออกมาบ้างดีกว่า ตอนนี้ก็มีสองเว็บนำภาพที่อ้างว่าเป็นแบตเตอรี่ไอโฟน 7 และไอโฟน 7 รุ่นที่มีกล้องหลังสองเลนส์มาเผยแพร่ผ่านเว็บจีน

iPhone7 battery

ภาพแรกมาจาก Digi.tech.qq.com ซึ่งเค้าได้แชร์ภาพแบตเตอรี่ที่จะใช้กับไอโฟนรุ่นใหม่ โดยแบตเตอรี่ตัวนี้จะมีความจุ 7.04 watt-hours ซึ่งมากกว่า iPhone 6s ที่อยู่ที่ 6.61 watt-hours) และใกล้เคียงกับ iPhone 6 ที่มีแบตเตอรี่ 7.01 watt-hours ส่วนความจุที่แน่นอนนั้นยังบอกได้ได้แต่คาดการณืว่าน่าจะใกล้เคียงกับ iPhone 6

จากข่าวลือบอกว่า iPhone7 และ 7 Plus จะบางกว่าไอโฟนตัวปัจจุบัน และมีการถอดช่องหูฟังออกจึงทำให้ด้านล่างของเครื่องมีช่องว่างมากขึ้น จึงทำให้เพิ่มขนาดของแบตเตอรี่ได้

iPhone7 Dual camera

ส่วนภาพหลุดชุดต่อมาเป็นของเว็บจีนอีกเช่นกัน อันนี้โชว์ให้เห็นตัวเครื่องด้านหลังที่มาพร้อมกับ Dual Camera ดีไซน์ของตัวเครื่องจะคล้ายรุ่นปัจจุบัน แต่เส้นคาดที่เป็นเสาอากาศได้ถูกถอดออกไปแล้ว นอกจากนั้นในส่วนของกล้องจะเป็นกล้องคู่ dual camera นูนขึ้นมาอย่างเห็ได้ชัด  ถ้าสังเกตดีๆ ที่ฝาหลังด้านล่าง จะมีจุดเล็กๆ 3 จุด ซึ่งคาดว่าจะทำมาเพื่อสนับสนุน Smart Connector แบบเดียวกับ iPad Pro สำหรับใส่กับอุปกรณ์เสริมต่างๆ

iPhone7 screen

ส่วนภาพอีกชุดนึงจะเห็นด้านหน้าและพอร์ตด้านล่างของตัวเครื่อง สิ่งที่หายไปก็คือปุ่ม Home และพอร์ตหูฟังแบบ 3.5 มิลลิเมตร ซึ่งเป็นไปได้ว่าระบบ Touch ID จะถูกฝังไว้ในหน้าจอเลยsensor are integrated into the display itself

ส่วนสเปคอื่นๆที่คาดว่า iPhone 7 จะมีก็คือ ชิพ A10 ที่เร็วและแรงขึ้น, Smart Connector, ลำโพงคู่แบบสเตอริโอ, ไม่มีช่องเสียบหูฟัง, ตัวเครื่องบางขึ้น แถมถอดเส้นคาดเสาอากาศด้านหลังออกไป ,  โมเดม LTE ที่เร็วขึ้น, ความจุสูงสุด 256GB และกล้องหลัง dual camera เฉพาะใน iPhone 7 Plus

ส่วนคืนนี้อย่าลืมติดตามการรายงานสดจากซีผ่านช่องทาง Social Network ทั้ง Facebook, Twitter, IG Ceemeagain ได้เลยนะคะ

VIA Macrumors, Appleinsider