เดี๋ยวนี้คนไม่ได้เล่นเกมแค่เพื่อความบันเทิงแล้ว หลายคนเล่นทั้งวันทั้งคืน หลายคนเล่นพอเอามันส์เพื่อความบันเทิง ในขณะที่มีคนกลุ่งหนึ่งที่สามารถซื้อบ้าน ซื้อนถได้จากอาชีพ”พากย์เกมไปด้วยเล่นไปด้วย”ในชื่ออาชีพ “นักแคสเกม”

7เมษายน 2016 กูเกิ้ลประเทศไทย เปิดตัวแอพ youtube gaming แยกออกจากแอพยูทูปเพราะมีคนดูและเนื้อหาพวกคลิปแบบนี้มันเยอะมาก มากกว่า22.5ล้านกว่าผลค้นหาเวลาไปเสิร์ช

มาดูสถิติไม่แปลกใจ ปี2016 ไทยโต70% ทั้งการอัพโหลดและการดู คลิปพากย์เกม จนยูทูปรู้ใจมาเปิดตัวแอพ youtube gaming เฉพาะกิจเพือคอเกมเสพให้ง่ายขึ้นจัดเต็มครบวงจร หรือเข้าทางเบราเซอร์

Gaming.youtube.com ในแอพนี้คุณสามารถเป็นได้ทั้งคนดู และคนทำคลิปให้ดูผ่านแอพ youtube gaming

 

   

-ยิ่งคนใช้เวลาเสพอะไรมากๆนานๆ จะเกิดความรู้สึกคุ้นเคยกับเนื้อหาตัวละครนั้นๆมาก ไม่น่าแปลกที่อาชีพนักแคสเกมหรือนักพากย์เกมจึงสร้างความคุ้นเคยกับคนทั่วไป ที่เล่นเกมนั้นๆได้มาก เสมือนเป็นเพื่อนเล่นเกม

  
อาชีพนี้ถ่ายทอดประสบการณ์ระหว่างตอนเล่นเกมสนุกจน เรียกว่า เป็นอาชีพ ซื้อบ้านซื้อรถกันได้จริง

   

   
-ในแอพจะหาคลิปคนแคสเกม พวกรีวิวเกม พากย์เกมง่ายขึ้นกว่ายูทูปปกติ ,พวกครีเอเตอร์คนทำคลิปเกม ก็มีช่องทางของตัวเอง ที่ต่างจากยูทูปคือมีหน้าเฉพาะของเกมนั้นๆเลย เราจะกดติดตามเกมที่เราชอบ หรือติดตามคนพากย์เกมที่เราชอบก็ได้ ,จะว่าไปทั้งเชิงกว้างเชิงลึกทั้งการดูถ่ายทอดสดการแคสเกมหรือ เลือกดูที่สนใจเมื่อไหร่ดูย้อนหลังได้ 

  

ios youtube gaming UI

ios youtube gaming UI

  
-คนดูคลิป คนอื่นเล่นเกมขนาดนั้นเลยเหรอ? 

  
อาจเป็นคำถามหลายคนที่ดูอยู่ ต้องบอกว่าแมสมากคะใครๆก็เล่นเกมอย่างนักแคสเกมระดับโลกที่ชื่อพิวตี้ พายมีคนติดตามมากกว่าประชากรประเทศแคนาดาอีก 

(43.2ล้านsubscribers)  

-ชีวิตง่ายขึ้นด้วยแอพ เมื่อเปิดตัวแอพยูทูปเกมมิ่งเเล้วอาจถือว่า ยุคสมัยมันใช่กับสิ่งนี้ เพราะการถ่ายทอดสดผ่านมือถืออาจต้องใช้มากกว่า3จี คืออย่างน้อยสัก4จีจะทำให้คลิปชัดได้ถึง720p ให้อรรถรสการแคสเกมกับคนดูได้ดีขึ้น เล่นเกมนานพากย์นานอาจต้องคำนึงถึงแบตเตอรี่มือถือด้วย
แอพฟรีค่ะ โหลดโลด!!!คอเกมโหลดเลยสิคะ…รออะไร!!?