Samsung

ใครที่ใช้สมาร์ทโฟน Samsung รุ่นต่อไปนี้อย่าเพิ่งรีบอัพเดทระบบปฏิบัติการเป็น Android 6.0 Marshmallow เพราะอาจจะเกิดปัญหาได้

Samsung-galaxylock

ตอนนี้มือถือหลายๆรุ่น ค่อยๆปล่อยแอนดรอยด์เวอร์ชั่นใหม่ให้อัพเดทกันบ้างแล้ว แต่ก่อนที่คุณจะทำการอัพเดท Galaxy S7, Galaxy S6, Note 5, หรือ Note 4 ตอนนี้ก็ขอให้หยุดเอาไว้ก่อน เพราะตอนนี้มือถือซัมซุงที่ทำการอัพเดทระบบปฏิบัติการ Android 6.0 Marshmallow นั้น มีผู้ใช้หลายรายรายงานเข้ามาว่าเจอปัญหาแบบเดียวกัน นั่นก็คือรหัสผ่านทั้งตัวอักษรและลายนิ้วมือนั้นเกิดการสูญหายหรือถูกเปลี่ยนไป หลังจากอัพเดทแล้ว นั่นหมายความว่าถ้ารหัสถูกเปลี่ยนก็มีโอกาสที่จะปลดล็อคเข้าเครื่องไม่ได้เลยทีเดียว เพื่อป้องกันปัญหานี้เว็บดังๆอย่าง Reddit และ XDA Developers  แนะนำว่า ผู้ใช้ควรจะลบรหัสผ่านไปก่อนทำการอัพเดทระบบปฏิบัติการ

ปัญหาที่พบเกิดจากระบบการเข้ารหัสเบื้องต้นของ Marshmallow ดูเหมือนว่าปัญหานี้อาจจะไม่ได้เกิดกับซัมซุงแค่แบรนด์เดียว สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์อื่นก็อาจจะเจอปัญหาจากการอัพเดท OS เช่นกัน ในเบื้องต้นนี่คือชื่อรุ่นที่อาจได้รับผลกระทบ

• Galaxy Note 4
• Galaxy Note 5
• Galaxy S5
• Galaxy S6 / edge / edge plus
• Galaxy S7 / edge

สำหรับคนที่อัพเดทไปแล้วเจอปัญหาข้างต้น วิธีแก้ไขก็ไม่ยากแค่เข้าไปที่ FindMyMobile ทำการล็อคเครื่องแล้วค่อยปลดล็อค ง่ายๆเท่านี้เอง แต่คุณจำเป็นต้องมีบัญชีผู้ใช้ของFindMyMobile ซะก่อนนะถึงจะใช้วิธีนี้ได้ ถ้ายังไม่ได้ผลก็ลองติดต่อขอความช่วยเหลือจาก Customer Support ดู

VIA Slashgear