iPhone Case

ใครที่เคยคิดเล่นว่าอยากให้ iPhone สามารถใช้งานระบบปฏิบัติการ Android ได้ วันนี้ความฝันของคุณเป็นจริงแล้ว เพียงแค่ใส่ iPhone Case ชิ้นนี้เท่านั้น

iPhone Case

Nick Lee ผู้บริหารของ Studio Tendigi ซึ่งมีผลงานก่อนหน้านี้ก็คือ การนำระบบปฏิบัติการ Windows 95 มาทำงานบน Apple Watch มาวันนี้เค้าได้เผยรายละเอียดของโปรเจคใหม่ สามารถนำระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ให้มาทำงานบนไอโฟน ได้ด้วยเคสที่พัฒนาออกมาเป็นพิเศษ

สำหรับการทำงานเบื้องต้นนั้น Lee ได้เขียน Tendigi แอปเฉพาะบน iOS ที่ทำงานสื่อสารกับเคสที่เค้าออกแบบ เมื่อเราเสียเคสพร้อมต่อสายเข้ากับพอร์ต Lightning ของไอโฟนแล้ว เราก็จะสามารถเรียกใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์บนไอโฟนได้ทันที โดย Lee นั้นใช้ Nexus 5 เป็นอุปกรณ์อ้างอิงสำหรับโปรเจคนี้ ซึ่ง UI ต่างๆก็เรียกว่าถอดแบบมาได้ใกล้เคียง

แน่นอนว่าการทำงานต่างๆก็ยังไม่สมบูรณ์แบบ การทำงานยังมีหน่วงๆอยู่บ้าง แต่ถ้าพัฒนาต่อไปอีกก็น่าจะสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ในคลิปเราจะเห็นการทำงานเรียกใช้ WiFi , การเปิดเครื่องคิดเลข รวมไปถึงการเข้า Play Store ซึ่งทั้งหมดนี้ต้องยกความดีความชอบให้กับ Android Open Source Project ที่ยกทั้งหมดให้มาทำงานบนเคสชิ้นนี้

ตัวเคสหลักๆผลิตโดยใช้เครื่องพิมพ์สามมิติ แม้ภายนอกจะยังไม่สวยงามแต่ก็สามารถเก็บชิ้นส่วนที่จำเป็นทั้งหมดไว้ด้านหลังได้ นอกจากนั้นเค้ายังใส่ฟีเจอร์สำหรับเพิ่ม SD card รวมถึงพอร์ตอย่าง HDMI และ USB  สำหรับคนที่สนใจสามารถติดตามอ่านลายละเอียดได้ในบล็อกของ Lee ได้เลยค่ะ

VIA 9to5mac