LINE ครบรอบ 5 ปี

วันก่อตั้งบริษัท LINE ครบรอบ 5 ปี ในโอกาสนี้ ทางไลน์จึงได้ลดราคาสติกเกอร์ LINE Character ลด 50% แถมด้วยโทรฟรีด้วย LINE Out Calls เป็นเวลาหนึ่งวันเต็มๆ

LINE ครบรอบ 5 ปี

แอป LINE เปิดตัวครั้งแรกที่ญี่ปุ่นในวันที่ 23 มิถุนายน 2011 ในฐานะบริการที่ช่วยให้ เพื่อน,คนในครอบครัว, คนที่รักและคนที่มีความหมายในชีวิต ติดต่อสื่อสารกันได้ดียิ่งขึ้น หลังจากนั้นก็ได้ขยายไปยังประเทศอื่น จนประสบความสำเร็จทั้งในไทย, ไต้หวัน, อินเดียและประเทศอื่นๆในเอเชีย เรียกว่าโดนใจคนทุกเพศทุวัยตั้งแต่เด็ก วัยรุ่ย วันทำงาน จนไปถึงผู้สูงอายุ เพราะการใช้งานที่ง่าย

ฟีเจอร์หลักๆก็คือการแชทแบบตัวต่อตัว แชทแบบกลุ่ม, มีสติกเกอร์สำหรับแสดงอารมณ์ได้มากกว่าการพิมพ์ตัวอักษร, บริการโทรหากันผ่านเสียงและวิดีโอ รวมถึงฟีเจอร์อื่นๆที่ช่วยเติมเต็มการสื่อสาร จึงทำให้ผู้ใช้ขยายตัวอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะในเอเชีย จากนั้นก็มีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่อย่าง LINE Out บริการโทรจากแอปไลน์ไปยังเบอร์บ้าน/มือถือ/เบอร์ต่างประเทศ, LINE Pay บริการจ่ายเงินบนมือถือ รวมถึงรับส่งเงินให้กับผู้ใช้คนอื่นได้อย่างสะดวกสบาย 

LINE5th_LINE Camera

ด้วยจำนวนฐานผู้ใช้ที่แข็งแกร่งและผู้ใช้มีส่วนร่วมสูง ทาง LINE จึงได้ตั้งเป้ากลยุทธ์ “Smart Portal” โดยพัฒนาให้ ไลน์กลายเป็นศูนย์กลางของข้อมูล, สินค้าและบริการ โดยเชื่อมโลกออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกัน พร้อมเพิ่มบริการใหม่ๆอย่าง LINE LIVE บริการวิดีโอสตรีมมิ่งที่ช่วยให้ผู้ใช้ถ่ายทอดสดได้และ egg แอปวิดีโอเซลฟี่ที่มีลูกเล่นสนุกสนาน

ในโอกาสครบรอบ 5 ปี ทาง LINE ได้ปรับโฉมหน้าตาเว็บไซต์ใหม่ เพื่อตอบโจทย์กับพันธกิจใหม่ “CLOSING THE DISTANCE” รวมถึงจัดแคมเปญพิเศษเพื่อเฉลิมฉลองด้วย

LINE5th_stickers

ในช่วงนี้ ผู้ใช้ไลน์สามารถเข้าไปซื้อสติ๊กเกอร์ที่เป็น LINE Character อย่างบราว์น โคนี่ แซลลี่ เจสสิก้า ที่มีมากกว่า 30 ลาย จ่ายเพียงครึ่งราคาเท่านั้น จากเดิม 100 เหรียญก็ลดเหลือแค่ 50 เหรียญเท่านั้น (แต่ของใหม่อย่างสติกเกอร์ Pop-up แบบเต็มหน้าจอ ยังไม่เข้าร่วมบริการนะ) 

นอกจากนั้นเรายังใช้ไลน์โทรหาเบอร์บ้าน เบอร์มือถือหรือโทรไปต่างประเทศผ่านบริการ LINE Out ได้ไม่จำกัดเป็นเวลาหนึ่งวันเต็มๆ (สามารถโทรต่อเนื่องได้นานสุด 10 นาทีต่อครั้ง ถ้าอยากคุยต่อก็ต้องต่อสายใหม่) ซึ่งทางไลน์หวังว่า เราจะใช้โอกาสพิเศษนี้ติดต่อสื่อสารกับคนที่อยู่ไกลกันเพื่อให้เราได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น

VIA LINE TH