Kulcar

ใครที่ชอบจอดรถกลางแดดเป็นประจำ เวลาจะขับกลับก็ต้องหงุดหงิดเพราะเจออากาศร้อนในรถต้องใช้เวลาสักระยะให้เย็นลงถึงจะขับออกไปได้ แต่วันนี้เรามี Kulcar อุปกรณ์ที่ช่วยให้รถคุณเย็นขึ้นได้อย่างง่ายดาย แถมประหยัดพลังงานด้วย

Kulcar 3.0

เดี๋ยวนี้ที่จอดรถหายากขึ้น หลายคนก็เลยเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องจอดรถไว้กลางแดด เชื่อมั้ยว่าเวลาที่เราจอดรถทิ้งไว้กลางแดดจัดๆ อุณหภูมิภายในรถ อาจจะทะลุเกิน 87 องศาเซลเซียสได้เลยนะ นั่นจึงเป็นที่มาของการพัฒนา Kulcar อุปกรณ์ช่วยระบายอากาศ ซึ่งตอนนี้ก็พัฒนาออกมาเป็นเวอร์ชั่นที่ 3 แล้ว มันสามารถช่วยลดอุณหภูมิภายในรถได้เหลือแค่ 20 องศาหรือต่ำกว่านั้น

Kulcar จะทำหน้าที่เหมือนเครื่องปรับอากาศ คอยดูดอากาศร้อนภายในรถออกไป วิธีติดตั้งก็ไม่ยากค่ะแค่ลดกระจกรถลงมาแล้วติดแผ่นยางชิ้นแรกเข้าไป ต่อด้วยเครื่อง Kulcar จากนั้นก็ปิดแผ่นยางที่เหลือ เสร็จเรียบร้อยแล้วก็ดันกระจกขึ้นให้สุด เท่านี้ก็เรียบร้อย เพียงแค่เปิดเครื่องทิ้งไว้มันก็จะคอยดูดความเย็นจากภายนอกเข้ามาในตัวรถ และเป่าอากาศร้อนออกไปข้างนอกทุก 90 วินาที จึงช่วยให้อุณหภูมิในรถเย็นขึ้น แถมไม่ต้องห่วงเรื่องพลังงานเพราะมันใช้แผงโซล่าร์เซล์ในการผลิตกระแสไฟฟ้า ซึ่งแผงโซล่าร์เซลล์นี้เค้ารับประกันการใช้งานยาวถึง 10 ปีเต็มเลยทีเดียว

ส่วนผลพลอยได้อื่นๆที่ตามมาก็คือ ช่วยให้อากาศในรถมีการถ่ายเทอากาศให้สะอาดขึ้น ช่วยดูดสิ่งสกปรก รวมถึงกลิ่นต่างๆออกไปนอกรถ นอกจากนั้นยังช่วยถนอมอุปกรณ์ภายในรถที่อาจจะเสียหายจากความร้อนได้

 

VIA KULCAR