HacBook Elite

ใครที่อยากใช้ MacBook แต่ติดที่ราคาเครื่องสูงไปหน่อย นี่คือ HacBook Elite แล็ปท็อปที่จะช่วยให้คุณใช้งานระบบปฏิบัติการ Mac OS X ในราคาที่ถูกลง

HacBook Elite

 

HacBook เป็นการนำแล็ปท็อป HP มาแฮคใส่ระบบปฏิบัติการ OS X เข้าไปเพื่อให้ทำงานแบบเดียวกับ Macbook ได้ ทางผู้ผลิตบอกว่าไม่ได้ใช้ซอฟท์แวร์ในการจำลองรบบปฏิบัติการหรือใส่สกินครอบลงไป Windows เพื่อให้หน้าตาเหมือนกัน แต่มันคือ OS X ของจริง ใช้งานได้จริงๆ มีทั้ง iTunes, iMessage และ App Store ครบ ถ้าต้องการใช้งานโดยใช้เวลาบู้ตเครื่องแค่ 15 วินาทีเท่านั้น นอกจากนั้นคุณยังสามารถลง Windoes ในเครื่องเดียวกันได้ด้วย

Screen Shot 2016-08-31 at 9.21.53 AM

ส่วนสเปคเครื่องก็จะมาพร้อมกับซีพียู Sandy Bridge ของ Intel โดยจะเป็น core i5, สามารถเพิ่ม RAM ได้สูงสุด 8GB, หน้าจอ HD ขนาด 14 นิ้ว รองรับความละเอียดสูงสุด 1600 x 900 พิกเซล ฮาร์ดไดรฟ์ 1TB รองรับการเชื่อมต่อ WiFi ข้อดีก็คือคุณสามารถอัพเกรดสเปคได้เหมือนกับโน้ตบุ้คทั่วไป

แน่นอนว่าการทำอย่างนี้ถือว่าเสี่ยงต่อการผิดกฎหมาย เพราะทางแอปเปิ้ลเองยังไม่เคยอนุญาตให้ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์รายใด นำ OS X ไปใช้ ซึ่งเครื่องนี้อาจจะขายได้ไม่นาน สำหรับคนที่สนใจราคาเริ่มต้นของ HacBook อยู่ที่ $329 หรือหรือประมาณ 11,500 บาท เรียกว่าราคาแค่ 1 ใน 3 ของ Macbook รุ่นล่างสุดที่ขายอยู่ ถ้าใครสนใจก็สามารถสั่งจองผ่านเว็บไซต์ได้เลยนะ

VIA Slashgear