Galaxy Note 7

Samsung ประกาศหยุดขาย Galaxy Note 7 อย่างเป็นทางการ ด้วยเหตุผลความปลอดภัยของผู้ใช้ หลังจากที่สองเดือนนับตั้งแต่เครื่องวางจำหน่ายเกิดเหตุระเบิดอย่างต่อเนื่องทั่วโลก

Galaxy Note 7

หลังจากที่เมื่อวานได้ประกาสหยุดการผลิตเครื่องชั่วคราว หลังจากเกิดเหตุเครื่องล็อตผลิตใหม่ก็ยังเจอปัญหาแบบเดิม ทั้งในอเมริกา, เกาหลีและออสเตรเลีย ล่าสุดทางโฆษกของซัมซุงได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า ทางบริษัทจะหยุดผลิตสมาร์ทโฟนรุ่นนี้อย่างเป็นการถาวร เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้ ตัวแทนของซัมซุง ประเทศสิงคโปร์กล่าวว่า

“เพื่อความปลอดภัย เราได้หยุดจำหน่ายและเปิดให้ลูกค้านำเครื่องมาเปลี่ยน รวมถึงร่วมมือกับเครือข่ายมือถือและตัวแทนจำหน่ายทั่วโลกเพื่อแก้ปัญหาให้กับลูกค้า ส่วนมาตรการเยียวยานั้นเราจะประกาศให้ทราบในเร็วๆนี้”

ทางฟากอเมริกานั้น  Samsung และ United States Consumer Product Safety Commission ได้ประกาศให้คนที่ซื้อเครื่องไปแล้ว ให้หยุดใช้งานเพราะอาจมีปัญหาเครื่องติดไฟได้ แม้จะเป็นเครื่องล็อตใหม่ก็ตาม เพราะยังมีข่วเรื่องเครื่องลุกไหม้อย่างต่อเนื่อง อย่างเคสล่าสุดเกิดขึ้นบนสายการบิน Southwest Airlines จนต้องมีการอพยพคนลงจากบนเครื่องเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม หลังจากนั้นจึงประกาศให้มีการหยุดขายเพื่อสืบหาต้นเหตุ

 

นับถึงตอนนี้คาดว่าซัมซุงได้ทำการเรียกคืน  Note 7 ทั่วไลกไปแล้วกว่า 2.5 ล้านเครื่อง ส่วนในไทยยังไม่มีการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ส่วนคนที่จองเตชครื่องไว้จะได้รับการเยียวยาอย่างไรก็ต้องติดตามกันต่อไป

VIA straitstime